top of page

Cultures ใน The One Ring


 

Cultures ใน The One Ring คือชนเผ่าต่างๆฃฃส่วนใน Middle-earth ที่เราสามารถเลือกเล่นได้ ใน Core Set จะประกอบไปด้วย 6 เผ่า ถ้าเราได้ดูหนังเรื่อง The Hobbits หรืออ่านนิยายมาบ้างแล้วคงคุ้นชื่อกับชนเผ่าเหล่านี้บ้าง

ใน The One Ring จะดำเนินเนื้อเรื่องหลังจากการตายของมังกรสม็อค และสงคราม 5 ทัพ ได้จบลง 5 ปีให้หลังใน ปี 2941 ของยุคที่ 3 ของเอลฟ์ และมนุษย์แห่งดินแดนตะวันตก ได้เกิดสงครามอย่างดุเดือด สั่นสะเทือนไปทั่วแผ่นดิน เอเรบอร์ แห่งเขาโลนลี่คือสมรภูมิ ระหว่างออร์ค หมาป่า มนุษย์ คนแคระ และ เอลฟ์ ปะทะกันภายใต้ท้องฟ้าอันดำมืด ฝูงค้างคาวยักษ์บินโดยรอบ ผู้คน และอสูรร้ายห้ำหั่นกันบนกองซากศพที่ไม่อาจระบุได้ว่าเป็นสิ่งมีชีวิตใด เมื่อสงครามจบลงด้วยชัยชนะ ของอิสระชนแห่งแดนเหนือ ผู้รอดชีวิตกลายเป็นวีรบุรุษ ผู้ที่จากไปล้วนกลายเป็นตำนาน

 

พันธมิตรใหม่ได้ถือกำเนิดขึ้น และสงคราม 5 ทัพถูกจารึกเป็นประวัติศาสตร์ จุดเริ่มต้นของเรื่องราวนี้คงไม่เกิด ถ้าบอล์ก(Blog ผู้นำทัพแห่งออร์ค บุตรแห่งอาซ็อก)ไม่บุกรุกไปยังดินแดนของเหล่าอิสระชน ความบาดหมางของ เอลฟ์ มนุษย์ และคนแคระ คงไม่อาจถูกเชื่อมประสานกันได้ หากไม่มีศัตรูอันชั่วร้ายที่เข้ามาคุกคามป่าแห่งเมิร์กวู้ด และภัยอันตรายจากมังกรสม็อค

 

เหล่าพันธมิตรทั้งหลายต่างแร้นแค้น เมื่อสงครามจบลง ทำให้พวกเขาเริ่มกลับมามองความสัมพันธ์กันอีกครั้งหนึ่ง

The Free Folks of The North

∼Barding∼

" บาร์ดได้บูรณะเมืองเดล และได้รวบรวมผู้คนของเขาจากทะเลสาป ตอนใต้ และตะวันตก ตลอดทั้งหุบเขา เพื่อกลับสู่ถิ่นเกิด สร้างความมั่งคั่งอีกครั้ง ความแห้งแล้งถูกเติมเต็มด้วย เหล่านก ดอกไม้ ในฤดูใบไม้ผลิก็มีผลไม้ และงานเฉลิมฉลองในฤดูใบไม้ร่วง "

เมืองเดลอยู่ในสภาพแร้งแค้นมากกว่า 2 ศตวรรษ ภายใต้เงามืดแห่งเขาโลนลี่ ที่ถูกมังกรสม็อคเผาผลาญจากตอนเหนือ เมื่อมันครอบครองสมบัติของคนแคระแห่งเอเรบอร์

หลังจากนั้น 5 ปี มังกรได้ถูกสังหาร และผู้คนภายใต้การนำของบาร์ด นักธนูแห่งเดล ผู้สังหารมังกร ได้เริ่มบูรณะเมืองแดลใหม่

บาร์ดได้ขึ้นครองราชเป็นกษัตริย์แห่งเดล และ ดาอิน ไอออนฟุ้ต ลอร์ดคนแคระแห่งภูเขาเหล็ก ผู้เป็นกษัตริย์องค์ใหม่แห่งขุนเขา

มนุษย์ และคนแคระร่วมมือกันอย่างเหน็ดเหนื่อย บูรณะเมืองเดล ให้กลับไปเหมือนสมัยก่อนที่สม็อคจะเข้ามาสร้างความพินาศ

กลุ่มบาร์ดมีวิถีชีวิตคล้ายกับกับพวกบีออร์น และวู้ดเม็นแห่งวัลเดอแลนด์ พวกเขากลายเป็นกลุ่มมนุษย์ที่มีอำนาจมากที่สุดในวัลเดอแลนด์ ด้วยสถานที่ตั้ง ที่อยู่ระหว่างดินแดนแห่งเอลฟ์จากป่า และดินแดนขุนเขาของคนแคระ

ภายใต้การนำของกษัรติย์องค์ใหม่แห่งเดล ได้ทำข้อตกลงกับคนแคระแห่งเอเรบอร์ในการแลกเปลี่ยนสินค้า เช่น เสื้อผ้า ไม้ และเซรามิก ส่วนงานเหล็ก และหินจากช่างฝีมือดีของมนุษย์ก็แลกเปลี่ยนกับงานไม้ที่มีคุณภาพชั้นเลิศของพวกเอลฟ์

 

รายละเอียด

ประชากรของเมืองเดลเป็นคนแคว้นเหนือแต่โบราณ พวกเขาส่วนใหญ่มีรูปร่างสูง และมีช่วงขาที่แข็งแรง ผมสีทองตลอดจนสีเข้มจน หรือแม้กระทั้งเข้มจนเป็นสีดำ ผู้ชายส่วนใหญ่มักจะโกนหนวดของตัวเอง นอกจากกลุ่มคนที่แก่แล้ว จะตัดผมสั้นมากกว่าพวกวู้ดเม็นแห่งวัลเดอแลนด์

พวกผู้หญิงจะปล่อยให้ผมตัวเองยาว บ่อยครั้งพวกเธอจะชอบถักเปียกัน นักผจญภัยแห่งเดลได้รับการยอมรับว่าพวกเขามียุทโธปกรณ์ในการเดินทางที่ดีที่สุดในดินแดนแห่งวัลเดอแลนด์

มาตรฐานการครองชีพ

ต้องขอบคุณการค้าจากพวกเอลฟ์ คนแคระ และดินแดนจากตอนใต้ ที่ทำให้กลุ่มบาร์ดเจริญเติบโตอย่างมากมายในการค้าขาย งานฝีมือจากเมืองเดลได้รับการยอมรับตั้งแต่งานไม้ งานหนัง งานเสื้อผ้า ไม่เว้นแม้แต่การเหล็กที่เป็นงานถนัดของพวกคนแคระ จึงทำให้กลุ่มบาร์ดมีความมั่งคั่งในระดับ Prosperous (มีฐานะดีแต่ไม่ถึงระดับร่ำรวยมหาศาล)

 

นักผจญภัยของบาร์ค

นักผจญภัยหลายคนได้กษัรติย์บาร์ดเป็นแบบอย่าง ด้วยกิตติศัทพ์ และแรงบันดาลใจ ทำให้เด็กหนุ่มแห่งเมืองเดลเลือกที่จะไม่ออกนอกเมือง เพื่อที่จะใช้ดาบของตนเองรับใช้กษัรติย์แห่งเดล แต่ก็ไม่ใช่ทุกคนที่จะมีความทะเยอทะยานที่จะรับใช้บ้านเมือง ยังมีบางส่วนที่มีความฝันถึงดินแดนที่ถูกลืมรกร้างอันห่างไกล จนถึงความแปลกใหม่ของสถานที่ต่างถิ่นใต้ฟ้าเดียวกัน

อาชีพที่แนะนำ

Scholar , Treasure-hunter เป็นอาชีพที่แนะนำสำหรับผู้คนแห่งเดล เมื่ออดีตพวกเขาได้รับการยอมรับในชื่อเสียงเหล่านี้ ด้วยที่ตั้งของเมืองที่เป็นเมืองท่า ทำให้มีการหลั่งไหลเข้ามาของความหลากหลายทางวัฒนธรรม และยังมีเรื่องราวของมังกรสม็อคที่ทำให้นักผจญภัยทั้งหลายใฝ่ฝันถึงสมบัติที่มันครอบครอง

อาชีพที่ไม่แนะนำ ไม่มี

(ภาพจาก http://mariusbota.deviantart.com/art/Bard-483478900)

กษัตริย์บาร์ดกล่าวถึง.....

- Bardings: " พวกเราเป็นอาณาจักรเล็ก และยังใหม่ พวกเราไม่มีกำแพงใหญ่ที่ห้อมล้อมเมือง แต่ไม่ได้หมายความว่ากำแพงเหล่านี้ไม่มีผู้เสียสละ

หลายคนได้หลั่งเลือดเพื่อที่จะปกป้องเมืองนี้ ไม่ต่างจากพวกลอร์ดในยุคเก่าก่อนที่ปกป้องธงของตนเองจากศัตรูทั้งหลาย

วันนี้ข้าได้รับตำแหน่งกษัตริย์ ซึ่งแต่ก่อนเคยเป็นของพวกเขา และในวันนี้ผู้คนแห่งแคว้นเหนือจะหวนกลับมายิ่งใหญ่อีกครั้ง เพื่อปกครองอาณาบริเวณตั้งแต่แม่น้ำรันนิ่งไปจนถึงทะเลสาปลองเลด และถ้าวันนั้นไม่อาจมาถึง ทายาทของข้าจะสานต่องานนี้ "

- Beornings : " บีออร์นไม่ต้อนรับแขกผู้ไปเยือนอาณาจักรของเขา แต่เขาได้ตระหนักว่าประชากรของพวกเรานั้นมีสายเลือดเดียวกัน ทะเลแห่งความมืดได้ขวางกันเรา แต่หลังจากสงคราม 5 ทัพจบลง ความบาดหมางที่แยกเรา 2 ชน ได้กลับมาเยียวยาอีกครั้ง "

- Dwarves of the Lonely Mounrain : " ดาอิน ไอออนฟุ้ต เป็นพันธมิตรที่ดีที่สุดของเรา และเป็นเพื่อนที่เชื่อใจได้ ด้วยโชคชะตาที่พวกเราอยู่ภายใต้ขุนเขาเดียวกัน "

- Elves of Mirkwood : " พวกเอลฟ์แห่งป่าเมิร์กวู้ดเป็นนักรบที่น่าเกรงขาม และพวกเขามีกษัรติย์ที่แข็งแกร่ง แต่โชคร้ายที่เขาไม่ค่อยกังวลกับเรื่องราวใดๆนอกเหนือจากดินแดนของตนเอง "

- Hobbits of the Shire : " บิลโบ ฮ็อบบิท ได้แสดงให้เห็นถึงความกล้าหาญ ที่บรรพบุรุษของเราไม่เคยกล่าวถึง ข้าหวังว่าจะมีฮ็อบบิทเหมือนเขา เดินทางมายังดินแดนของข้าบ้าง "

- Woodmen of Wilderland : " เป็นการยากที่จะพูดถึง ความสัมพันธ์ระหว่างเรา และพวกวู้ดแลนด์ ที่อาศัยภายใต้ร่มเงาเดียวกัน ข้าหวังว่าสักวันพวกเขาจะค้นพบผู้นำ ที่แสดงให้เห็นว่าพวกเขาสามารถอยู่ร่วมกับเราได้ "

พรของพวกบาร์ค

- Stout-hearted การอยู่ภายใต้อำนาจของสม็อค มังกรชั่วร้ายหลายปี เมื่อสม็อคตายจึงสร้างความกล้าหาญให้พวกบาร์ด เพราะมีเพียงสัตว์อสูรไม่กี่ตนที่สร้างความหวาดกลัวได้เท่ากับมังกรสม็อค

** เมื่อทำการ Test Valour ผู้เล่นเผ่าบาร์คจะได้ทอยลูกเต๋าเพิ่ม 2 ลูก และเลือกลูกที่มีค่ามากสุด **

ความสามารถเริ่มต้น

Weapon Skills เลือก 1 ชุดจาก Weapon Skill นี้ 1) (Sword) 2, Spear 1, Dagger 1 2) Great Bow 2, Spear 1, Dagger 1

Specialities เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Boating, Old lore, Smith-craft, Swimming, Trading, Woodwright

ประวัติภูมิหลัง

1- By Hammer and Anvil พ่อแม่ของคุณยอมจ่ายเงินมากมายเพื่อให้พวกคนแคระรับคุณเป็นเด็กฝึกงาน และคุณก็ทำงานอย่างหนักเพื่อที่จะพิสูจน์ตัวเองว่ามนุษย์ก็สามารถทำงานช่างแบบคนแคระได้ ค้อน และทั่งเปรียบเสมือนส่วนหนึ่งของชีวิตคุณ ทำให้คุณสามารถสร้างงานที่ล้ำค่า สิ่งเดียวที่คุณต้องทำคือใส่จิตวิญญาณเข้าไปในงาน แล้วงานชิ้นนั้นจะถูกสร้างขึ้นมาอย่างพิเศษเหนืองานชิ้นอื่นใด

Basic Attributes : Body 5, Heart 7, Wits 2

Favoured Skill : Craft

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Adventurous, Cautious, Determined, Generous, Hardy, Merciful, Proud, Stern

2- Wordweaver (นักเล่าเรื่อง) กษัรติย์บาร์ดได้คลองบัลลังก์อย่างคาดไม่ถึง เหมือนทุกอย่างได้ถูกจัดวางไว้ แต่นั้นก็ไม่ทำให้ความสนใจใคร่รู้ของคุณหยุดแค่นั้น มันยังจุดประกายจินตนาการของคุณ ใครกันที่มีไหวพริบเล่นคำกับสม็อคมังกรผู้เรืองรองในรังของมัน ในขณะที่คุณไม่อาจจะพบมังกรที่ยังมีชีวิตได้ คุณกำลังมองหาโอกาสที่จะสร้างชื่อเสียงจากความหลักแหลมของคุณ

Basic Attributes : Body 4, Heart 6, Wits 4

Favoured Skill : Riddle

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Adventurous, Clever, Eager, Fair-spoken, Lordly, Reckless, Tall, Trusty

3- Gifted Senses (คล้ายนักประดิษฐ์) คุณเกิดในเมืองแห่งทะเลสาป บุตรของพ่อค้าผู้ทำการค้าขายกับเหล่าเอลฟ์ในป่า คุณได้สนุกกับสิ่งประดิษฐ์มากมายของเอลฟ์ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจในวัยเยาว์ของคุณ ภายใต้เงามืดของมังกร

ธุรกิจของครอบครัวคุณยังสามารถดำเนินได้อย่างไม่ขัดคล่อง แต่หลังจากที่สม็อคได้ตาย คุณ และเหล่าพี่น้องได้เริ่มเดินทางไปอาณาจักรของเอลฟ์ คุณพบเห็นเวทย์มนต์มากมาย จนมันไม่ดึงดูดใจคุณอีกต่อไป ทำให้คุณอยากออกแสวงหาสิ่งแปลกใหม่อื่นๆ

Basic Attributes : Body 6, Heart 6, Wits 2

Favoured Skill : Search

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Adventurous, Cautious, Cunning, Fair-spoken, Patient, Steadfast, Ture-hearted, Wary

4- Healing Hands (หมอ) คุณได้เดินทางในเรือส่งสินค้าจากเมืองเอสการ็อธ เริ่มจากแม่น้ำลองเลคเมื่อคุณยังเยาว์วัย ครั้งหนึ่งเคยอาศัยอยู่ ณ ดินแดนสวรรค์ตอนใต้หลายเดือน เพื่อจะรอคณะเดินทางจากแดนตะวันออก คุณตกเป็นเหยื่อเคราะห์ร้ายที่ถูกโรคภัยเข้าเล่นงาน แต่ก็มีหญิงแปลกหน้าที่พูดภาษาต่างถิ่นรักษาพวกคุณ เธอช่วยชีวิตคุณไว้ และยังสอนให้คุณรู้จักวิธีที่จะช่วยรักษาผู้อื่นต่อไป

Basic Attributes : Body 4, Heart 7, Wits 3

Favoured Skill : Healing

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Adventurous, Clever, Fair, Hardy, Proud, Reckless, Tall

5- Dragon-eyed (คล้ายนักรบคุณธรรม) ปู่ของคุณเป็นเหมือนบันทึกความทรงจำ ในวันที่บ้านของเขาถูกทำลายจากสม็อคมังกรผู้เรืองรอง เขาได้หนีไปพร้อมกับภรรยา หลังจากวันนั้นดวงตาของเค้าได้เปลี่ยนสีไปเป็นสีซีดขาวเหมือนขี้เถ้า ปู่ และพ่อของคุณแล้ว คุณได้สืบทอดเจตนารมณ์อันแรง ซึ่งมันส่งผ่านมายังดวงตาของคุณ

Basic Attributes : Body 5, Heart 6, Wits 3

Favoured Skill : Awe

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Adventurous, Cunning, Determined, Eager, Generous, Just, Stern, Trusty

6- A Patient Hunter (พรานล่าสัตว์) ด้วยความยึดมั่นของตระกูลคุณที่โอบกอดวิถีแห่งชาวเมืองทะเลสาป ตั้งแต่คุณยังเป็นเด็ก คุณใช้เวลาหลายวันในการออกล่าสัตว์ หลายปีผ่านไปด้วยภัยอันตรายที่มากมาย เพื่อแลกกับผลไม้เพียงไม่กี่ลูก แต่ตอนนี้ผืนดินกลับมาอุดมสมบูรณ์อีกครั้ง ทุกๆฤดูใบไม้ผลิ เหล่านก และสัตว์ป่าได้กลับสู่ถิ่นเดิมของมัน และตอนนี้เองที่คุณจะได้มีโอกาสใช้ความสามารถของคุณอย่างเต็มที่อีกครั้ง

Basic Attributes : Body 5, Heart 5, Wits 4

Favoured Skill : Hunting

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Adventurous, Just, Fair, Merciful, Patient, Steadfast, True-hearted, Wary

การตั้งชื่อของชาวเผ่าบาร์ค การตั้งชื่อของพวกบาร์ดนั้นจะประกอบด้วย 1 หรือ 2 ธาตุ ตัวอย่างเช่น Dag มาจาก Day หรือ

Lif-stan มาจาก Life และ Stone ชื่อของเขาเหมือนคนแดนเหนือทั่วไป โดยที่ ลูกชาย และลูกสาวจะได้รับชื่อพยางค์แรกมาจากพ่อของพวกเขา เพื่อเป็นการบ่งบอกตระกูลของตัวเอง เช่น Lifstan son of Leiknir หรือ Ingrith daughter if Ingolf

ช่วงอายุของนักผจญภัย : 16 - 30 พวกบาร์ดไม่ค่อยจะออกเดินทางก่อนอายุ 16 และน้อยมากที่จะผจญภัยจนถึงอายุ 40 เมื่อเกษียณอายุ พวกเขาจะกลับมาช่วยเหลือครอบครัว และคนของพวกเขา

 

∼Beorning∼

"บีออร์นได้กลายเป็นผู้นำที่ยิ่งใหญ่ ครอบครองดินแดนระหว่างขุนเขา และ ป่าพงไพร......"

อาณาบริเวณตลอดตอนเหนือของแม่น้ำอันดูอินเป็นที่อยู่ของหลายเผ่าพันธ์ุ แต่จำนวนผู้คนก็เริ่มลดน้อยลงเรื่อยๆ เหลือเพียงแต่ดินแดนรอบๆบริเวณคาร์ร็อค แม่น้ำที่เต็มไปด้วยก้อนหิน เริ่มที่จะพบผู้คนที่กลับมายังดินแดนฟอร์ทเก่า จนถึงเส้นทางที่มุ่งไปยังภูเขามิสตี้

มีเพียงไม่กี่คนที่ย่างกรายผ่านดินแดนของบีออร์นผู้เปลี่ยนร่าง แล้วรอดปลอดภัยจนถึงแม่น้ำเกรทริเวอร์ เพราะบีออร์นไม่ยินดีต้อนรับใครเสียเท่าไหร่

เมื่อบีออร์นตัดสินใจเข้าร่วมกับผู้อื่น เขาได้กลายเป็นผู้นำ ด้วยชื่อเสียงของเขา ในเรื่องความดุร้ายได้ดึงดูดเหล่านักล่า นักสู้ที่ไม่มีความภักดี นักรบผู้สูญเสียครอบครัว หรือคนที่ถูกทอดทิ้งจากบ้านเกิดตัวเอง ที่พวกเขาต้องการจะปลดปล่อยความกดดันเหล่านั้นออกมา

ในเวลานั้นทำให้คนทุกหมู่เหล่าได้เดินทางไปเข้าร่วมกับบีออร์น ศรัธทธาได้สอนให้พวกเขาเชื่อมั่นในหัวหน้าเผ่า พวกเขาปกป้องช่องเขา และถนนที่จะออกจากป่า ผ่านไปจนถึงแม่น้ำอันดูอิน พวกเขาเฝ้าระวังสัตว์ดุร้ายทุกชนิด ไม่ว่าจะมี 2 ขา หรือ 4 ขา ที่จะคุกคามพวกเขา หรือแม้กระทั่งมนุษย์ เอลฟ์ และคนแคระ ก็ไม่ได้รับการไว้วางใจ บางครั้งพวกนั้น ต้องจ่ายค่าผ่านทางอย่างมหาศาล เพื่อที่จะเดินทางผ่านดินแดนของบีออร์น

รายละเอียด พวกบีออร์นมีลักษณะหยาบกระด้าง มีแขน และขาอันทรงพลัง พวกผู้หญิงก็ไม่อยู่ในสายตาของพวกเขา จิตวิญญาณของเขาสะท้อนให้เห็นจากรูปร่าง พวกผู้หญิงในกลุ่มบีออร์นจะปล่อยผมยาวตามธรรมชาติ ส่วนพวกผู้ชายก็จะไว้เครารกรุงรัง พวกเขาเกิดมาอิสระ ไม่สนใจความเคารพ หรืออำนาจ พวกเขาต้องการเพียงแค่ความสงบสุขภายในดินแดนของเขา ศัตรูของพวกบีออร์นทั้งหมดจะถูกฆ่าทิ้ง แต่ใครก็ตามทำให้พวกเขาเชื่อใจได้ พวกนั้นจะเป็นเพื่อนพวกเขาไปตลอดชีวิต

มาตรฐานการครองชีพ พวกบีออร์นช่วยเหลือตัวเองด้วยการเลี้ยงม้า และเก็บรังผึ้ง บีออร์นได้พิจารณาเก็บค่าผ่านทางจากพวกนักเดินทางทั้งหลายที่เดินทางผ่านดินแดนของเขา พวกบีออร์น อยู่ในระดับ Martial (อยู่ในระหว่างสงคราม)

นักผจญภัยจากเผ่าบีออร์น

บีออร์น และหัวหน้ากลุ่ม จะไม่คัดขวางเหล่านักรบหนุ่มที่ต้องการสนองเจตนารมณ์ การผจญภัยของตนเอง พวกเขาเต็มไปด้วยธรรมชาติแห่งการผจญภัยในตัว ผู้ที่ต้องการจะเห็นทุกอย่างผ่านสายตาตนเอง

ยิ่งไปกว่านั้นนิสัยที่ตรงไปตรงมา และโพรงพรางยังทำให้พวกเขามีศัตรูมากมาย ไม่ว่าด้วยสาเหตุอะไรก็ตามที่พวกเขาเดินทาง พวกเขาจะกลับบ้านอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้ง

ช่วงเวลาที่พระเจ้าประสูติ เพื่อเฉลิมฉลองตามคำสั่งของบีออร์น

อาชีพที่แนะนำ : Slayer, Warden พวกบีออร์นสังหารศัตรูอย่างง่ายดาย บางคนครอบครัวพวกเขาถูกฆ่าตาย เลยทำให้มีความอยากล้างแค้น ส่วนอื่นมีความปรารถณาที่จะรับใช้หัวหน้าเผ่าของตน

อาชีพที่ไม่แนะนำ: Treasure-hunter พวกบีออร์นไม่สนใจในเงินทอง ซึ่งจะครอบงำศักดิ์ศรี และการผจญภัยของพวกเขา

บีออร์นกล่าวถึง.....

- Bardings: " พวกนั้นก็ดีนะ พวกบาร์ดน่ะ แต่เงินทองทั้งหลายทำให้พวกนั้นขี้เกียจ ข้าอดคิดไม่ได้ว่าสักวันพวกบาร์ดสักคน อาจจะออกไปหาอาหารให้ข้า " ่

- Beornings : " ถ้าเจ้าเลือกตามข้า รู้ไว้เลยว่าเจ้าไม่ต้องเชื่อฟังคำสั่ง และรอความช่วยเหลือจากข้า

ข้าหวังแต่เพียงให้มีพวกเจ้ามีความตื่นตัว แข็งแรง และฉกาจฉกรรจ์ ตลอดทั้งชีวิต เพราะเราอยู่ใกล้กับป่าเมริค์วู้ด และจงซื่อสัตย์ต่อตัวเอง "

- Dwarves of the Lonely Mounrain : " พวกคนแคระเป็นเผ่าพันธุ์ที่แปลก มีคนเคยบอกว่าพวกนั้น มันเกิดมาจากหินที่มีชีวิต เลยทำให้หัวของพวกมันแข็งไปด้วย "

- Elves of Mirkwood : " พวกอาณาจักรเอลฟ์มีนิสัยชื่นชอบ แร่เงิน อัญมณีสีขาว และเครื่องประดับที่ฟุ้งเฟ้อ เป็นเรื่องที่น่าขำ เพราะมันดูไม่หน้าสนใจในสายตาข้า"

- Hobbits of the Shire : " พวกตัวเล็กอ้วนเตี้ยนั้นเหรอ แลดูเป็นจอมตะกละดี "

- Woodmen of Wilderland : " เจ้าคิดว่าพวกนั้นจะหลบอยู่หลังรั้วสูงที่ล้อมรอบ ภายใต้ผ้าคลุมของพ่อมดนั้นอีกนานแค่ไหนเหรอ โง่สิ้นดี! ราดากัสต์เคยร่ายมนต์ 1 หรือ 2 ครั้งในชีวิตเขา และเขาก็ได้ทำสิ่งเดียวกันกับพวกวู้ดเม็น เจ้าควรรู้ไว้ว่าบางครั้งพวกนี้ก็ไร้เหตุผล "

พรแห่งบีออร์น

- Furious บีออร์นต่อสู้เหมือนดั่งสัตว์ป่า เมื่อพวกเขาเห็นเลือดตัวเอง พวกเขาจะยิ่งเกรี้ยวกราด เต็มไปด้วยไฟแห่งความโกรธกริ้ว

** ระหว่างต่อสู้ บีออร์นที่ได้รับบาดเจ็บ จะไม่สนใจกับอาการเหน็ดเหนื่อย (ไม่ว่าเขาจะบาดเจ็บขณะต่อสู้ครั้งนี้ หรือไม่) **

ความสามารถเริ่มต้น

Weapon Skills เลือก 1 ชุดจาก Weapon Skill นี้ 1) (Axes) 2, Spear 1, Dagger 1 2) Great spear 2, Axe 1, Dagger 1

Specialities เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Anduin-lore, Beast-lore, Cooking, Fishing, Mountaineer, Story-telling

ประวัติภูมิหลัง

1- Child of Two Folks หลายปีมาแล้ว พ่อของคุณได้ลงจากเขา และพบภรรยาสาวจากชนเผ่าในเมิร์ดวู้ด คุณเติบโตมาจาก 2 วัฒนธรรมที่แตกต่าง ผ่านไปหลายปีคุณถูกสงสัย และไม่ได้รับความไว้วางใจ จากพวกบีออร์น

การดูหมิ่นจากพวกบีออร์น ด้วยความแตกต่างทางสีตา และเส้นผมของคุณ แต่คุณก็อดทนกับสิ่งเหล่านั้นได้ จนในที่สุดคุณก็ได้พบสิ่งล้ำค่าภายในตัวคุณ ที่ได้รับมาจากความแตกต่างนั้น

Basic Attributes : Body 6, Heart 6, Wits 2

Favoured Skill : Insight

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Bold, Fierce, Grim, Gruff, Hardened, Proud, Tall, Wilful

2- Errand-rider ตั้งแต่ครอบครัวคุณได้เข้าร่วมกับบีออร์น คุณได้รับหน้าที่เป็นผู้ส่งสาร รอบเท้าของคุณถูกประทับไปทุกหนแห่งตั้งแต่ถนนป่าสายเก่าจนไปถึงฟอร์ทเก่า คุณได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากพวกหัวหน้าเผ่า และครอบครัวทั้งหลายที่สนใจรอฟังข่าวจากคุณ คุณมีความรู้สึกปิติยินดี และตื่นเต้นกับข่าวที่พรรคพวกได้รับชัยชนะ และบางครั้งก็รู้สึกหดหู่กับข่าวสงคราม และความพ่ายแพ้

Basic Attributes : Body 7, Heart 5, Wits 2

Favoured Skill : Insight

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Determined, Energetic, Forthright, Grim, Hardened, Robust, Swift, Trusty

3- Head of the Family บีออร์นหัวหน้าเผ่าผู้ยิ่งใหญ่ของเรา ได้ส่งพ่อคุณไปเฝ้าช่องทางเดินบนหุบเขา ซึ่งเป็นตำแหน่งที่สำคัญที่สุด ทิ้งให้คุณอยู่กับครอบครัว

เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณเจอรอยสัตว์ป่าแล้วมันนำคุณไปยังแดนตะวันตกใกล้หุบเขา หัวใจของคุณจะเริ่มตื่นเต้น และรอวันที่พ่อคุณจะกลับมาพร้อมกับเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น พร้อมรอยแผลเป็นอันใหม่ที่เป็นพยานในการเดินทางของพ่อ

Basic Attributes : Body 6, Heart 4, Wits 4

Favoured Skill : Awareness

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Curious, Determined, Generous, Grim, Hardy, Steadfast, Trusty, Wilful

4- Light-foot มีคนกล่าวว่า เมื่อพ่อของคุณออกเดินทาง เขาสามารถหลบซ่อนได้แม้กระทั้งสายตาของพญาเหยี่ยว เขาเรียนรู้ว่าการหลบซ่อนนั้นไม่ใช่สิ่งที่หน้าอับอาย เมื่อคุณได้รับภารกิจในการสอดแนบศัตรู หรือ เมื่อคุณต้องเฝ้าระวังหมู่บ้าน คุณเชื่อฟังในคำแนะนำเรียนรู้การใช้อุปกรณ์ต่างๆ พร้อมเรียนรู้ทักษะต่างๆจากพ่อคุณ

Basic Attributes : Body 5, Heart 5, Wits 4

Favoured Skill : Stealth

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Bold, Curious, Energetic, Forthright, Grim, Reckless, Suspiciouis, Swift

5- Keeper of Tales จากเรื่องราวของคนรุ่นก่อน เมื่อปู่ของคุณยังมีชีวิตอยู่ เขามีอายุมากกว่า 100 ปี ปู่เคยเป็นนักรบผู้ที่แข็งแกร่ง คุณยังจำได้ว่าปู่จะใส่ผ้าคลุมหนังหมาป่าสีขาว ในขณะที่ปู่เล่าเรื่องราวการผจญภัยในสมัยที่เขายังหนุ่ม เขาใช้คำแต่ละคำในการเล่าเรื่องประดุจดั่งเพชร หรือเสียงกังวานเหมือนดั่งการตีเหล็ก เขาเล่าถึงชัยชนะ และความพ่ายแพ้ของกษัรติย์ที่ถูกลืมอยู่ในสุสาน การบุกรุกของเหล่าสมุนแห่งความมืดในยุคเก่าที่มีผู้คนเพียงเหลือรอดเพียงน้อยนิด คุณได้จดจำเรื่องราวต่างๆ เพื่อเป็นมรดกอันล้ำค่าสืบทอดต่อไป

Basic Attributes : Body 6, Heart 5, Wits 3

Favoured Skill : Lore

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Fierce, Grim, Gruff, Hardy, Reckless, Suspicious, Vengeful, Wrathful

6- Voice from the Past นักรบผู้สูงอายุ ที่กร่างศึก ได้ใช้เวลาในยามเย็นนั่งหน้ากองไฟกลางห้องโถงอันใหญ่ เพื่อพูดคุยกับเด็กหนุ่มที่กระสับกระส่าย เขาพูดด้วยน้ำเสียงนิ่มนวล แต่คุณก็ยังชอบที่จะฟังเรื่องราว หรือบทเพลงที่เขาขับร้อง มันเก่าพอๆกับของประดับประดามากมายที่อยู่รอบๆโถงนั้น วันหนึ่งเรื่องราวเหล่านี้จะเป็นตำนาน และนั้นจะเป็นจุดเริ่มต้นเรื่องราวของคุณ บทเพลงของคุณ ที่จะสืบสานต่อไป

Basic Attributes : Body 7, Heart 4, Wits 3

Favoured Skill : Song

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Generous, Grim, Proud, Robust, Steadfast, Tall, Vengeful, Wrathful

การตั้งชื่อของพวกบีออร์น พวกชาวเหนือที่อยู่แถบแม่น้ำอันดูอิน พูดและใช้คำศัพท์แบบเดียวกันในการตั้งชื่อ พวกบีออร์น และวู้ดเม็นจะมีชื่อที่แตกต่างกัน และมีฉายาเป็นของตัวเอง ชื่อเล่นเป็นเอกลักษณ์อีกอย่างของพวกบีออร์น เขาจะตั้งชื่อตัวเองตามหัวหน้าเผ่า หรือตัวอักษรนำหน้าจากหัวหน้า หรือสัตว์ป่า เช่น B มาจาก Bear หรือ Beorning ตัวอย่าง Balderic, Beranald หลังจากนั้นพวกเขาจะใส่ฉายาต่อจากชื่อ อาจมาจากตระกูลของเขา อาชีพ รูปร่าง หรือบุคคิลของตนเอง เชื่อ Arnulf The Old, Berangar The Eloquent ฉายาบางครั้งก็ตั้งจากสงครามที่เข้าร่วม หรืออาจจะเป็นความสามารถพิเศษ จนถึงชื่อเสียง

ช่วงอายุการนักผจญภัย : 16 - 30 พวกบีออร์นไม่ค่อยจะออกเดินทางก่อนอายุ 16 และน้อยมากที่จะผจญภัยจนถึงอายุ 40 เมื่อเกษียณอายุพวกเขาต้องกลับมาช่วยเหลือครอบครัว และคนของพวกเขา

 

∼Dwarves of The Lonely Mountain∼

"ในตอนนี้ดาอินบุตรแห่งนาอินได้ขึ้นครองบัลลังก์ และได้กลายเป็นกษัริตย์ใต้ขุนเขา คนแคระทั้งหลายได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในสักขีพยานในห้องโถงโบราณ"

เมื่อคนแคระกลับมายังเอเรบอร์ภูเขาโลนลี่ ที่เกิดจากการขุดหลุมลึก เป็นอาณาจักรที่ถูกตบแต่งด้วยหิน และอัญมณี ภายใต้พื้นลาดเอียง

ตะเกียง และเทียนที่ถูกจุดอย่างไม่ขาดสายส่องสว่างในมือที่ยุ่งเหยิงของพวกเขา ทรัพย์สมบัติอันมากมายที่เพิ่มพูน ขึ้นจนทำให้มีคำร่ำลือไปทั่วตอนเหนือของโลก

วันหนึ่งมังกรได้มายังดินแดนแห่งนี้ด้วยปีกแห่งความโลภ สม็อคผู้เรืองรองได้เผาอาณาใต้ขุนเขาจนกลายเป็นเถ้าถ่าน ทำลายสิ่งที่น่าภาคภูมิใจของเหล่าคนแครพด้วยการฟาดหางของมัน

เหล่าคนแคระยังเก็บงำความขุ่นแค้นในสิ่งที่มังกรได้สร้างไว้ หลังจากการผจญภัยที่ไม่น่าเชื่อ ธอริน โอเคนชิลด์ และผู้ติดตามทั้ง 13 ได้เห็นการตายของสม็อค

วันนี้โถงของพวกคนแคระ มีเสียงดังขึ้นอีกครั้งจาก ค้อน ทั่ง การก่อสร้างถนน และสิ่งปลูกสร้างจากเมืองเดล และเอเรบอร์ ด้วยหิน และสีสรรค์มากมาย ประชากรแห่งเดล ขณะนี้ถูกเรียกว่า "พวกบาร์ด" เพื่อเป็นเกียรติแก่กษัรติย์ผู้สังหารมังกร ซึ่งทำให้พวกคนแคระยุ่งทุกอย่างในการเตรียมการแลกเปลี่ยนผลไม้ กับงานหิน และงานเหล็ก

ตั้งแต่มังกรถูกสงหาร คนแคระได้หยุดการเร่ร่อนจากการถูกเนรเทศ พวกเขาทำงานอย่างหนักเพื่อฟื้นฟูอาณาจักรใต้ขุนเขา ความมั่งคั่ง และชื่อเสียงเติบโตอย่างรวดเร็ว และมากกว่าสมัยก่อน

โถงใหม่ถูกขุดขึ้น ถนนเป็นโพรงภายใต้พื้นโลกถูกเรียงรายไปด้วยเสามากมายดุนดั่งต้นไม้ในผืนป่าใหญ่ ชุดเกราะ และดาบอันแหลมคมถูกนำออกจากเตาหลอมในโรงงานเป็นจำนวนมาก ทุกๆปีคนแคระจากต่างแดนเดินทางมายังที่นี่ และเข้าสวามิภักดิ์กษัรติย์ดาอินภายใต้การนำของเขา

รายละเอียด คนแคระเป็นเผ่าพันธุ์โบราณ และลึกลับ ที่มีวัฒนธรรมที่โลกภายนอกไม่อาจรับรู้ได้ เมื่อจบยุคที่ 3 พวกเขาดีใจ แต่มีเพียงผู้เหลือรอดอันน้อยนิด คนแคระที่เหลือจึงเข้าร่วมกับดูรินทร์ พวกเขาเป็นนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในดินแดนมิดเดิ้ลเอิร์ธ ยากที่จะทำลาย หรือต่อกรกับพวกเขา แต่พวกออกจะแปลกๆ แตกต่างจากเผ่าอื่นๆ ด้วยสำเนียงอันแปลก และความคิดอันพิลึก

พวกคนแคระตัวเตี้ย และแข็งแรง แขนขา และหัวอันแข็งที่สวมมงกุฏทองคำ ผม และเคราที่ยาวรกรุรังทำให้พวกเขาดูแก่เกินวัย พวกเขามีอายุยืนกว่า 250 ปี

มาตรฐานการครองชีพ สมบัติที่ถูกสะสมด้วยมังกรแห่งเอเรบอร์ และอาณาจักรของคนแคระได้ถูกฟื้นฟู ทำให้คนแคระแห่งภูเขาโลนลี่ อยู่ในระดับเผ่าพันธุ์ Rich (ร่ำรวย)

นักผจญภัยของคนแคระ

ผู้อยู่อาศัยส่วนใหญ่ในภูเขาโลนลี่ ถูกคาดหวังจะสร้างความรุ่งเรืองในยุคใหม่ของคนแคระ ที่ได้รับความเสียหายจากการถูกยึดครองอาณาจักร มันเป็นความขมขื่นของพวกเขาที่ได้รับ พวกเขาจึงมีความมุ่งมั่นในการทูต ค้าขาย และผจญภัยเพื่อหาสิ่งล้ำค่ามาเพิ่มพูนห้องโถงของอาณาจักรตนเอง

อาชีพที่แนะนำ : Slayer, Treasure-hunter

บางคนเข้าใจผิดเกี่ยวกับคนแคระแห่งเอเรบอร์ พวกเขาไม่ได้เห็นแก่สมบัติเพียงอย่างเดียว พวกเขายังออกไล่ล่าพวกอูสรทมิฬ เพื่อทวงคืนดินแดนของตนเองคืนอีกด้วย

อาชีพที่ไม่แนะนำ : Warden

พวกคนแคระชอบที่จะอยู่กับกลุ่มของตัวเอง โลกภายนอกสำหรับพวกเขาเปลี่ยนเสมือนสิ่งลี้ลับ

กษัรติย์ดาอินกล่าวถึง.....

- Bardings: "ถ้าไม่ใช่บาร์ดนักธนู คงจะไม่มีกษัรติย์แห่งใต้ขุนเขา พวกเรายินดีที่จะใช้กำลังของเราทั้งหมดช่วยเหลือ เขา และคนของเขา"

- Beornings : "โชคไม่ค่อยดีเท่าไหร่ที่บีออร์นไม่ค่อยชอบพวกคนแคระ และผู้ติดตามของเขาก็เช่นกัน ถึงกระนั้นพวกเขาก็ได้รับความไว้ใจ เพราะเราต่างเกียจพวกออร์ค และวอร์ก"

- Dwarves of the Lonely Mounrain : "ตั้งแต่ที่พวกเราเกิด พวกเราทำงานขุดอย่างหนัก เดินทางอย่างไกล ผลแห่งการทำงานหนักทำให้เราได้รับความร่ำรวยสืบทอดให้ลูกหลาน ในอาณาจักรหินนี้ พวกเราอดทนต่ออุปสรรคต่างๆที่ถาโถม และนี่คือสิ่งที่พวกเราสืบทอดต่อกันมา และมันจะอยู่ไปจนถึงยุคใหม่ของโลก"

- Elves of Mirkwood : "ครั้งหนึ่งพวกเราเคยต่อสู้ร่วมกัน จนได้รับชัยชนะ แต่หลังจากวันนั้น ทูตของอาณาจักรเอลฟ์ก็ไม่เคยกล่าวถึงมัน พวกเขาไม่อาจปกปิดความไม่เป็นเต็มใจนั้นได้ และหลังจากนั้นก็ไม่เคยเห็นพวกเขาออกจากอาณาจักรอีกเลย"

- Hobbits of the Shire : "ถ้ามีอะไรบางอย่างที่ข้าได้เรียนรู้จากพวกฮ็อบบิท นั้นคงจะเป็นอะไรที่มากพอจนไม่คาดไม่ถึงเลย"

Woodmen of Wilderland : "ข้าได้ยินถึงความสามารถในการล่า และสะกดรอยของพวกเขา เพียงแค่นั้น พวกเราไม่มีความเกี่ยวข้องอะไรกัน"

พรแห่งคนแคระ

- Redoubtable ตำนานของพวกคนแคระที่ดื้อด้านทำให้พวกเขามีความอดทน แข็งแกร่งและเด็ดเดี่ยวกว่าใครๆ ** ตัวละครคนแคระหลังจากที่คำนวณค่า Fatigue ที่รวมอุปกรณ์ต่างๆที่สวมใส่เรียบร้อยแล้ว ให้ลบค่า Fatigue ด้วยค่า Favored Heart ที่รวมทั้งหมดแล้ว **

ค่าความสามารถเริ่มต้น

Weapon Skills เลือก 1 ชุดจาก Weapon Skill นี้ 1) (Axes) 2, Short Sword 1, Dagger 1 2) Mattock 2, Short Sword 1, Dagger 1

Specialities เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Fire-making, Smith-craft, Smoking, Stone-craft, Trading, Tunnelling

ประวัติภูมิหลัง

1- A Life of Toil คุณ และครอบครัวมีความเป็นอยู่ที่ยากลำบากในเหมืองที่เขาไอออน คุณฝันว่าสักวันคุณจะสามารถขุดได้แร่ที่มีค่า โชคไม่ดีที่วันนี้ของล้ำค่าที่คนแคระเคยถือครองไม่มีมากไปว่า สมบัติในลังของมังกร หรือหลุมที่เต็มไปด้วยพวกอ็อค คุณเหน็ดเหนื่อยอย่างมาก ด้วยสายของความหิวกระหายอัญมณี และทองอันเปล่างประกาย

Basic Attributes : Body 6, Heart 2, Wits 6

Favoured Skill : Explore

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Energetic, Fierce, Hardened, Proud, Stern, Vengeful, Wary, Wilful

2- Far Trader ด้วยความนับถือของพวกคนแคระ คุณคือวัยรุ่นเพียงคนเดียว ที่เมื่อคุณออกเดินทางจากบ้านที่ภูเขาบลู เพื่อติดตามญาติๆของคุณผ่านเส้นทางขนส่งสินค้า คุณผ่านสถานที่ต่างๆมากมาย และเจอผู้คนอื่นๆที่อยากแลกเปลี่ยนสินค้าดีๆ จากงานของคนแคระ คุณจำได้ว่า ถนนสายเล็กที่คุณผ่านได้นำพาประสบการณ์มากมาย เมื่อการเดินทางที่ยิ่งใหม่กำลังจะเกิดขึ้น คุณมีความกระหายที่อยากจะเห็นโลก

Basic Attributes : Body 7, Heart 2, Wits 5

Favoured Skill : Courtesy

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Cautious, Cunning, Eager, Hardy, Honourable, Secretive, Steadfast, Wilful

3- Bitter Exile เมื่อนานมาแล้ว บรรพบุรุษของคุณถูกขับไล่ออกจากอาณาจักร ไปไกลจนถึงตอนเหนือ ตั้งแต่คุณเกิด คุณได้รับความเจ็บปวดจากพ่อของคุณที่เขาถูกเนรเทศ ความเจ็บปวดนี้เหมือนเชื้อร้าย และสืบต่อเป็นเวลานาน ความปรารถณาการจากบ้านเกิด ตั้งแต่บรรพบุรุษถูกสะสมวันแล้ววันเล่า คุณพยายามที่จะลืมเลือนความแค้นเหล่านั้น แต่ไฟที่อยู่ในความโกรธของคุณมันยังคุกรุ่นอยู่

Basic Attributes : Body 7, Heart 3, Wits 4

Favoured Skill : Healing

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Fierce, Gruff, Hardened, Robust, Secretive, Stern, Wilful, Wrathful

4- Eloquent Orator ความยากลำบากที่พวกคุณได้อดทนกว่า 2 ยุคสมัยของโลกด้วยบทเพลงแห่งแรงบันดาลใจ แต่ละคำพูดที่ออกมาจากริบฝีปากคุณนั้น มันแสนง่าย เต็มไปด้วย ความกล้าหาญ และองอาจ ความดีงาม ที่ยกย่อง งานช่างของบรรพบุรุษในการทำงานที่ใช้ทั้งไหวพริบ และความสามารถ เรื่องเล่าของคุณเป็นพยานหลักฐานว่าพวกคุณได้รับความทุกข์ทรมาณมากแค่ไหน

Basic Attributes : Body 5, Heart 4, Wits 5

Favoured Skill : Persuade

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Cautious, Determined, Energetic, Honourable, Proud, Steadfast, Wary, Wilful

5- A Lesson in Revenge ปู่ของคุณไม่เคยยอมยกโทษให้กับในกับดักของหัวหน้าอ็อคจากภูเขากุนดาบัล ผู้ซึ่งเป็นคนฆ่าภรรยาของเขา นำพาคุณไปสู่ทางเดินอันมืดมน ปู่เล่าถึงความโหดร้ายของสมุนแห่งความมืด และวิธีสู้กับพวกมัน คำพูดของปู่ทำให้คุณกลัวตอนที่คุณยังเด็ก และคุณยังฝันถึงมัน

แต่เมื่อคุณเริ่มเข้าสู่ถนนแห่งการผจญภัย คุณได้เริ่มเห็นคุณค่าของคำแนะนำของคุณปู่

Basic Attributes : Body 6, Heart 3, Wits 5

Favoured Skill : Battle

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Bold, Cunning, Determined, Hardy, Lordly, Suspicious, Vengeful, Wilful

6- A Penetrating Gaze พี่ชายคนโตได้สั่งให้คุณพิจารณาคนอื่นด้วยการกระทำของพวกเขา ไม่ใช่คำพูดของพวกเขา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เมื่อต้องทำการติดต่อกับพวกพูดจาไรเพราะอย่างเอลฟ์ แต่เมื่อถึงเวลาคุณจะเชื่อในสัญชาตญาณทั้งหมดของคุณเหมือนดั่งหัวใจที่มั่นคงของคุณ หัวขโมย และพวกชอบพูดปดไม่กล้าที่จะจ้องตาคุณ เหมือนคุณสามารถมองเห็นแผนการของพวกเขาผ่านสายคู่นั้น

Basic Attributes : Body 6, Heart 4, Wits 4

Favoured Skill : Insight

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Bold, Eager, Gruff, Lordly, Robust, Suspicious, Wilful, Wrathful

การตั้งชื่อของคนแคระ คนแคระทั้งหมดของดูรินได้รับชื่อตั้งแต่ตอนพวกเขาเกิด ซึ่งพวกเขาจะไม่เปิดเผยต่อเผ่าพันธุ์อื่น พวกเขาใช้ชื่อที่ได้รับมาจากภาษาของเพื่อนบ้าน คนแคระแห่งภูเขาโลนลี่ก็ไม่ต่างกัน เขาใช้ชื่อแบบทั่วๆไปที่คนดินแดนตอนเหนือนิยมกัน นี่คือประเพณีสืบต่อกันมานานแสนนานจนการเป็นธรรมเนียมการตั้งชื่อของพวกคนแคระ ถูกใช้เฉพาะกับพวกเขา คนแคระที่มีชื่อเสียงจะถูกตั้งฉายาเพื่อเป็นการให้เกียรติจากวีกรรมที่ทำ หรือ จากผลงานอันยอดเยี่ยม เช่น Thorin Oakenshiled, Dáin Ironfoot, Garin Bright-Anvil หรือ Regin Green-fist

อายุของนักผจญภัย : 50 - 100 คนแคระโดยทั่วไปเริ่มการใช้ชีวิตของตนเองเมื่อเข้าสู่วัย 50 ปี และ ไม่ค่อยเกษียณตัวเองก่อน 90 ปี ในช่วงเวลานั้น พวกเขารู้สึกว่าอยากอยู่ไกลจากครอบครัวตัวเอง หรือต้องการที่จะอยู่คนเดียวเพื่อฝึกฝีมืองานช่าง คนแคระจะกระตือรือร้นตลอดเวลาจนกระทั่งพวกเขาอายุมากกว่า 200 ปี หลังจากนั้นการผจญภัยของพวกเขาก็จะทำตามเป้าหมายอันหยิ่งใหญ่ของตนได้แล้ว เช่น การล้างแค้นซึ่งอาจจะได้รับจากอาการบาดเจ็บ หรือรอยแผล หรือการชิ่งสมบัติที่ถูกครองไปไป หรือทวงสิทธิดินแดนของคนแคระที่ถูกช่วงชิง

 

∼Elves of Mirkwood∼

"ในห้องโถงที่สวยงามเต็มไปด้วยเสาสลักจากหินธรรมชาติที่วางเรียงรายอยู่ในอาณาจักรเอลฟ์ เบียงหน้าคือบัลลังก์ที่แกะสลักด้วยไม้"

อาณาจักรเอลฟ์แห่งป่าวู้ดแลนด์ได้ครอบครองพื้นที่นี่เป็นระยะเวลายาวนาน ตั้งแต่สมัยป่าเมริค์วู้ดยังมีชื่อเดิมว่ากรีนวู้ด เดอะ เกรท หลายศตวรรษ นักเดินทาง และคนหลงทางได้ยินเสียงหัวเราะลึกลับจากทุกหนแห่งในป่า

วันนี้ด้วยการปกครองของธรันดูอิลที่แข็งแกร่งที่สุดในดินแดนตอนเหนือของป่าเมริ์ควู้ด ป้อมปราการที่ถูกสร้างด้วยเวทย์มนต์ และติดอาวุธเพื่อทำลายเหล่าอสูรแห่งความมืดที่อยู่ภายในป่า พลเมืองต้องเป็นผู้รักษาอาณาจักร ด้วยจำนวนประชากรที่ลดน้อยลง จากความสูญเสียในสงครามหลายครั้ง

อสูรแห่งความมืดได้เติบโตคืบคลานอย่างรวดเร็ว

แต่ตอนนี้ด้วยชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ของสงคราม 5 ทัพได้ทำให้ความสัมพันธุ์ระหว่าง เอลฟ์ คนแคระ และมนุษย์ ที่อยู่ระแหวกเดียวกัน เปลี่ยนแปลงหลังจากความขัดแย้งกันอันยาวนาน

เอลฟ์ดินแดนเหนือแห่งป่าเมริค์วู้ด คือเผ่าพันธุ์แรกๆในดินแดนมิลเดิ้ลเอริธ์ หรืออีกทางหนึ่งถูกเรียกว่า วู้ดเอลฟ์ ผู้คนที่ติดตามธรันดูอิลแห่งอาษาจักรเอลฟ์เป็นพวกสันโดษ พวกเขาอาจมีความฉลาดที่น้อย หรือความทะเยอทะยานน้อย กว่าพวกขุนนางเอลฟ์ แต่พวกเขาก็เลือกที่จะใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย

พวกเขาผูกพันกับธรรมชาติ ทำให้พวกเขาชื่นชอบในการล่า และการเฉลิมฉลอง แม้กระทั่งในขณะถูกอสูรแห่งความมืดบุกรุกภายในป่าเมริค์วู้ดอยู่ก็ตาม ด้วยความรักต่อมิลเดิ้ลเอริธ์ และความหวังในการอ้างสิทธิ์ครอบครองพื้นที่ป่าจากพวกอสูรแห่งความมืด ทำให้พวกเขาปกป้องตนเอง ละทิ้งบ้านเกิด และล่องเรือไปยังดินแดนสุดขอบตะวันตก

รายละเอียด นักรบที่มีความว่องไหวอุทิศตนเป็นผู้ปกป้องดินแดนเล้นลับของพวกเขา ซิลแวนเอลฟ์เป็นเผ่าพันธุ์หน้าตาดี และบึกบึน ด้วยประสบการณ์ของพวกเขาทำให้พวกเขาขี้ระแวงคนอื่นๆ แต่สิ่งเหล่านี้ก็ไม่ได้ลดหย่อนความสามารถในการสร้างความสุขในชีวิตประจำวันที่แสนเรียบง่ายของพวกเขา

กำลังความสามารถของพวกเขาเสื่อมสภาพลงอย่างช้าๆ พวกเอลฟ์เป็นนักสู้ที่เด็ดเดี่ยวโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต่อกรกับพวกอสูรแห่งความมืด บางครั้งก็โดดเดี่ยว หรือเคียงข้างกับสหายรู้ใจ เพราะพวกเขาคือผู้ที่ถือกำเนิดก่อนใคร พวกเขาไม่สนใจเรื่องเจ็บป่วย หรืออายุไข้ พวกเขาจะอยู่ในเป็นอมตะชั่วนิรันดร์ หรือจนกว่าพวกเขาจะเลือกที่จะจากโลกนี้ไปเอง หรือถูกฆ่า

มาตราฐานการครองชีพ เอลฟ์แห่งป่าเมริ้ควู้ดเป็นเผ่าที่กำลังอยู่ในช่วงสงคราม สมบัติของพวกเขาก็ถูกป้องกันไว้ ทำให้พวกเขามีมาตราฐานการครองชีพอยู่ที่ Martial (ช่วงทำสงคราม)

นักผจญภัยแห่งซิลแวนเอลฟ์ ซิลแวนเอลฟ์ไม่ค่อยออกจากดินแดนป่าของเขาเท่าไหร่ พวกเขาพยายามที่จะปกป้องสิ่งที่สวยงามรอบตนเอง พวกเขาเปลี่ยนแปลงป่าที่มืดสลัว และกลิ่นเขียวของธรรมชาติ ให้กลายเป็นป้อมปราการศักดิ์สิทธิ์ ที่สามารถคอยปกป้องเหล่าอสูรแห่งความมืดได้ เมื่อพวกเอลฟ์ออกเดินทางจากบ้าน พวกเขาจะเสี่ยงที่จะเป็นอันตราย แต่เพื่อพวกพ้อง และครอบครัวของเขา เขาจะต้องละทิ้งความปลอดภันของตน

อาชีพที่แนะนำ : Scholar, Warden เรื่องธรรมดาสำหรับพวกซิลแวนเอลฟ์ที่มีอายุยืนยาว และเป็นที่เคารพนับถือของคนทั้งหลาย บ่อยครั้งที่พวกเขาจะเรียนรู้สิ่งต่างๆเกี่ยวกับโลก ในอีกทางหนึ่งพวกเขาก็ต่อสู้กับอสูรแห่งความมืดในป่าเมริค์วู้ด เพื่อขับไล่พวกมันไม่ให้ทำร้ายผู้คน

อาชีพที่ไม่แนะนำ : Wanderer ความจงรักภักดีต่อบ้านเกิดในป่าที่ยิ่งใหญ่ของคือพวกเขา วู้ดเอลฟ์อาจจะออกจากบ้านของตัวเองด้วยสาเหตุหลายอย่าง แต่เป็นการยากที่จะออกด้วยสาเหตุที่ธรรมดาทั่วไป

กษัรติย์แห่งอาณาจักรเอลฟ์กล่าวถึง.....

- Bardings: "ข้าได้เห็นการล้มสลายนับครั้งไม่ถ้วน บาร์ดดูฉลาดกว่าพวกเหล่านั้น แต่อะไรคืออาณาประชาราษฎร์?"

- Beornings : "บีออร์นรวบรวมพวกดื้อด้าน ป่าเถื่อน และดุร้ายไว้มากมาย ก็ยังดีที่พวกเขาคอยเฝ้าระวังดินแดนทางตะวันตกของเรา"

- Dwarves of the Lonely Mounrain : "พวกเขาคือนักรบที่กล้าหาญ ตอนสงบก็ดื้อด้าน และหยิ่งผยอง ตอนออกรบก็กลายเป็นพวกดุดัน"

- Elves of Mirkwood : "พวกเราอาศัยภายในป่าที่ลึก และเต็มไปด้วยความสลับสับซ้อนของต้นไม้ และความมืด พวกเรารู้เส้นทางทั้งหมดถึงแม้ว่ามันจะเหมือนเถาวัลย์ที่บิดเป็นเกรียว ภายใต้ดินแดนของเรา แต่พวกเราจะพยายามทำให้มันยุ่งยากขึ้น ถ้ามีคนพยายามติดตามเรา"

- Hobbits of the Shire : "พวกเขาดูร่าเริง และเจ้าความคิด ทำให้เราหวังว่าจิตวิญญาณของพวกเขาคงไม่ถูกครอบงำจากความมืด หลังจากที่พวกเขาออกเดินทางมาดูโลกภายนอก"

- Woodmen of Wilderland : "พวกนี้อาศัยร่วมอายใต้ป่าใหญ่ที่เรารัก และได้เผชิญอสูรแห่งความมืดพร้อมกับพวกเรา ถึงตอนนี้มันก็ยังคงวนเวียนอยู่"

พรแห่งเอลฟ์แห่งป่าเมริ้ควู้ด

-Folk of the Dusk พวกเอลฟ์แห่งป่าเมริค์วู้ดได้รับพรพิเศษ ภายใต้แสงพระจันทร์ แสงดาว หรือแม้แต่ความมืดมิดในป่า ประสาทสัมผัสของพวกเขาเฉียบคม การเคลื่อนไหวของพวกเขาคล่องแคล่ว และสง่างามอยู่ตลอดเวลา

** เมื่อเอลฟ์แห่งมิ้ดวู้ดอยู่ในป่า ใต้พื้นโลก หรือตอนกลางคืน Attribute เขาจะได้รับโบนัสตาม Favoured rating สำหรับการทอยเต๋า Common skill ทั้งหมด **

ความสามารถเริ่มต้น

Weapon Skills เลือก 1 ชุดจาก Weapon Skill นี้ 1) (Spears) 2, Sword 1, Dagger 1 2) Bow 2, Sword 1, Dagger 1

Specialities เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Boating, Elven-lore, Fire-making, Mirkwood-lore, Swimming, Woodwright

ประวัติภูมิหลัง

1- New Hope คุณอยู่ในหมู่พวกราฟเอลฟ์ (เอลฟ์ที่อยู่ระหว่างดินแดนแห่งป่า และเอสการ็อธ) บ่อยครั้งที่ต้องติดต่อกับมนุษย์จากเมืองลองเลค ด้วยการเป็นตัวแทนของกษัรติย์ธรันดูอิล ครั้งแรกมันเป็นคำสั่งของพ่อคุณที่ทำให้คุณออกจากบ้าน แต่ตอนนี้คุณไม่เสียใจเลย โลกภายใต้การปกครองของกษัรติย์ทั้งหลายนั้นกว้างใหญ่ และเต็มไปด้วยภัยคุกคามที่ซ่อนเร้น ซึ่งเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนที่มีความกล้าหาญ พวกเหล่าอสูรแห่งความมืดที่พวกพี่น้องของคุณได้ต่อสู้มานับศตวรรษเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ท้าทายอาณาจักรดเอลฟ์ แน่นอนว่าภารกิจบางอย่างก็อาจเกี่ยวกับพวกมัน และอาจทำให้คุณค้นพบสหายที่คู่ควร และน่าเชื่อถือที่จะร่วมสู้ไปด้วยกัน

Basic Attributes : Body 5, Heart 2, Wits 7

Favoured Skill : Travel

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Clever, Determined, Merry, Patient, Quick of Hearing, Swift, Wary, Wilful

2- A Musical Legacy พ่อของคุณเป็นนักร้องที่มีชื่อเสียง ผู้ที่ถูกยกย่องให้เป็นตำนาน ความสามารถของเขาได้ส่งต่อถึงคุณ แต่ได้แปรเปลี่ยนเป็นความรักภายในบทเพลงที่แสนจะเรียบง่าย น้ำเสียงของคุณเป็นที่ชื่อชอบของคนที่ได้ฟัง และคุณยังเลือกประดิษฐ์คำใหม่ มากพอๆกับการใช้นิ้วมือดีดสายแต่ละเส้นบนพิณใหญ่

Basic Attributes : Body 5, Heart 4, Wits 5

Favoured Skill : Courtesy

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Adventurous, Clever, Eager, Fair-spoken, Lordly, Reckless, Tall, Trusty

3- Memory of Suffering กาลครั้งหนึ่ง พี่น้องเอลฟ์ของคุณอาศัยอยู่รอบๆ ภูเขาอันเปรี่ยวร้างในดินแดนตอนใต้ของป่ากรีทวู้ดที่ยิ่งใหญ่ ก่อนที่เนโครแมนเซอร์จะเข้ายึดครองด้วยเวทย์มนต์ที่แข็งแกร่ง ตอนนี้เหล่าอสูรแห่งความมืดโบยบินไปทั่ว คุณได้เดินทางไปยังสถานที่นั้นเพื่อสอดแนบในดินแดนที่น่ากลัว เพื่อพิเคราะห์สิ่งที่ทำร้ายพวกของคุณมาหลายปีด้วยสงครามอันโหด พี่น้องของคุณหลายคนเลือกที่จะลืมมัน และพยายามมีความสุข แต่คุณรู้ว่าสิ่งชั่วร้ายนั้นไม่สามารถหายไปเองได้

Basic Attributes : Body 6, Heart 6, Wits 2

Favoured Skill : Search

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Cautious, Cunning, Elusive, Fair-spoken, Merciful, Proud, Quick of Hearing, Secretive

4- Noble Blood เลือดเอลฟ์แห่งการผจญภัยได้ไหลเวียนไปรอบๆตัวคุณ ผู้ซึ่งเมื่ออดีตที่ผ่านมาได้สถิตอยู่ในพวกซิลแวนเอลฟ์ ที่กำลังค้นหาที่หลบภัย และสงบสุขจากปัญหาที่วุ่นวายหลายปี พวกเขาได้พูดจากสติปัญญาอันล้ำเลิศว่ามันสะท้อนออกมาจากสีหน้าของคุณ และรับรู้ได้เมื่อตอนที่คุณเข้าร่วมสงคราม คุณสาบานว่าจะไม่ทรยศต่อความคาดหวังนั้น ที่จะเสี่ยงตายเพื่อบ้านเมืองอันสงบของเอลฟ์ก่อนที่มันจะกลายเป็นซาก

Basic Attributes : Body 4, Heart 4, Wits 6

Favoured Skill : Inspire

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Fair, Honourable, Lordly, Proud, Quick of Hearing, Suspicious, Swift, Wilful

5- Wild at Heart ความสวยงามของป่ากรีทวู้ดดูเหมือจะสูญหายไปในความมืดของป่าเมริค์วู้ด แต่คุณยังคงชื่นชอบการวิ่งแข่งกับสัตว์ป่า เหมือนบรรพบุรุษของคุณที่เคยทำมาแล้วนับศตวรรษ ป่าร้องเพลงให้คุณฟังด้วยการใช้กิ่งไม้ที่โบกไปมา และใบไม้ที่พลิ้วไหว เป็นบทเพลงที่เต็มไปด้วยเสน่ห์ที่ทำให้คุณค้นพบเส้นทางแห่งความเรียบง่าย และธรรมดา มันทำให้คุณได้เพิกเฉยต่อการรับรู้สิ่งรอบๆตัว คุณเลือกอยู่แบบนี้ให้มันล่วงเลยผ่านไปเรื่อยๆ

Basic Attributes : Body 4, Heart 3, Wits 7

Favoured Skill : Atheletics

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Cautious, Clever, Fair, Honourable, Keen-eyed, Merry, Nimble, Quick of Hearing

6- Envoy of the King คุณได้เดินทางผจญภัยไกลจากดินแดนแห่งป่ากับพ่อของคุณ ในภาระกิจลับเฉพาะเพื่อไปสู่อาณาของพวกมนุษย์ และคนแคระ คุณยืนเคียงข้างพ่อของคุณ และได้เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายเพียงไม่กี่เดือน ซึ่งแตกต่างมากกับชีวิตที่เคยใช้เวลาหลายปีเหมือนนกในกรงทองที่อาณาจักรคุณ น่าเสียดายที่พวกอสูรแห่งความมืดนั้นได้คืบคลานมาสู่โลกภายนอกแล้ว และพวกมันยิ่งทรงพลังมากขึ้นเรื่อยๆ

Basic Attributes : Body 6, Heart 2, Wits 6

Favoured Skill : lore

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Counning, Fair-spoken, Hardened, Lordly, Merciful, Nimble, Quick of Hearing, Secretive

การตั้งชื่อของพวกเอลฟ์แห่งป่าเมริ้ควู้ด ชื่อของวู้ดเอลฟ์ถูกตั้งจากชื่อที่นิยมใน ภาษาของ Grey-elven

ช่วงอายุของนักผจญภัย : 100 - 500 พวกเอลฟ์มีชีวิตเป็นอมตะ และอาจจะผจญภัยได้ตลอดเวลาที่พวกเขาเป็นผู้ใหญ่ (ประมาณอายุ 100 ปี) ซึ่งถ้าพวกเขามีอายุมากกว่า 300 ปีขึ้นไป โดยส่วนใหญ่มักจะมีความรู้เกี่ยวกับศาสตร์แห่งเอลฟ์ (Elven Lore) สามารถเชื่อมโยงกับความรู้ในอดีตชาติได้

 
∼Hobbits of the Shire∼

"ฮ็อบบิทเป็นพวกสงบเสงี่ยม และเป็นพวกที่หัวโบราณมากๆ สมัยก่อนมีพวกเขาอยู่มากมาย มากกว่าทุกวันนี้ พวกเขารักความสงบสุข ความเงียบ และพื้นที่เพาะปลูกที่ดี ความมีระเบียบ และการทำเกษตรกรรมแถบชนบทคือสิ่งที่พวกเขาชื่นชอบ"

ไชน์ดินแดนอันน่ารื่นรมย์ในมุมที่แสนเงียบสงบบนโลก ปลอดภัย และสงบสุขมาหลายปี ชาวบ้านตัวเล็กๆถูกเรียกว่าฮ็อบบิท ผู้ที่รักในวัฒนธรรม และความมีหน้ามีตา ผู้ไม่ชอบความธรมดาสามัญทั่วไป

ถ้าฮ็อบบิทมีทางของตัวเอง เขาเลือกที่จะให้โลกไม่มีการเปลี่ยนแปลง ให้เหมือนเดิมทุกสิ่งอย่างที่พวกเขาเคยจนจำได้ แต่ถึงกระนั้นพวกฮ็อบบิทส่วนใหญ่ทำเป็นไม่สนใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น อสูรแห่งความมืดกำลังคืบคลานมายังชายแดนของไชน์ และยังคงมีใครบางคนที่ปกป้องเหล่าอสูรแห่งความมืดเหล่านี้ เพื่อไม่ให้รบกวนชีวิตอันเรียบง่ายของพวกเขา

ตั้งแต่คุณบิลโบ แบ๊กกิ๊นส์ นักผจญภัยที่น่าอัศจรรย์กับกลุ่มของพวกคนแคระ และพ่อมดนักเดินทาง เรื่องราวของพวกเขาที่ดินแดนอันห่างกัน ป่าอันมืดมิด แมงมุม เอลฟ์ และห้องโถงใต้พิภพได้เริ่มแพร่กระจายไปสู่พวกฮ็อบบิทที่ชื่นชอบการผจญภัย

ทำให้พวกเขาคิดว่าทำไมคุณบิลโบได้ออกจากโพรงอันปลอดภัยของเขาที่แบ็กเอ็นดเพื่อไปยังโลกภายนอก แต่ในความเป็นจริงแล้วทุกๆปี เด็กหนุ่ม หรือเด็กสาวก็ออกจากบ้านเพื่อไปผจญภัย ซึ่งบ่อยครั้งที่แกนดัล์ฟคนทรงผู้เป็นสาเหตุหลัก ถูกตำหนิว่าสักวันเขาจะทำลายดินแดนอันสงบสุขของพวกฮ็อบบิท

รายละเอียด ฮ็อบบิทมีขนาดค่อนข้างเล็กกว่ามนุษย์ แม้กระทั้งคนแคระก็ยังตัวเล็กกว่า บางครั้งมนุษย์ที่เห็นพวกเขาก็เข้าใจผิดว่าพวกเขายังเด็กอยู่ คงจะเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษของพวกเขา ที่ต้องอธิบายว่าทำไมพวกฮ็อบบิทเหมือนหรือไม่เหมือนพวกมนุษย์อย่างไร

ด้วยความร่าเริง ฮ็อบบิทเป็นพวกที่รักธรรมชาติอยู่ภายในตัว เมื่อพวกเขาต้องจับอาวุธ เขาจะเลือกดาบขนาดเล็ก และธนูสั้นสำหรับล่าสัตว์ พวกเขามีความสามารถยิงสิ่งแปลกปลอมได้อย่างแม่นยำเมื่อต้องเผชิญหน้ากับมัน

มาตราการครองชีพ ฮ็อบบิทอาศัยอย่างสงบ และพัฒนาความสัมพันธ์กับเครือญาติ พื้นที่ของพวกเขาร่ำรวย และชายแดนพวกเขาก็ถูกป้องกันอย่างดี พวกเขาไม่ค่อยจะแลกเปลี่ยนกับเผ่าพันธุ์อื่นเท่าไหร่ ยกเว้นแต่กับพวกคนแคระที่เดินทางผ่านมาเป็นบางครั้ง ส่งผลให้เศรษฐกิจของพวกเขาอยู่ในระดับ Prosperous (พอมีกินมีใช้)

นักผจญภัยแห่งฮ็อบบิท ชาวบ้านที่รักความสงบสุขแห่งไชน์ชอบที่จะอยู่ห่างไกลจากการผจญภัย เว้นเพียงแต่ความกระหายแห่งความอยากรู้อยากเห็นจะนำพาเขาไป เมื่อพวกฮ็อบบิทเข้าร่วมกับสังคมที่คาดไม่ถึงในระหว่างเดินทาง

พวกเขามั่นใจเลยว่าจะต้องถูกเปลี่ยนชื่อตัวเองใหม่ พวกเขาเริ่มต้นด้วยการสร้างความแปลกประหลาด และจบอย่างรวดเร็วด้วยการถูกเรียกว่า "ประหลาด" หรือ "บ้า" พวกเขามีประสาทสัมผัสที่ไวกว่าเพื่อนร่วมเดินทาง ฝีเท้าอันเงียบกริบ

ฮ็อบบิทที่ผจญภัยไม่ลืมที่สร้างความร่างเริงเล็กๆน้อยๆ ที่พวกเขาทำได้อย่างน่าแปลกใจระหว่างการเดินทางอันแสนน่าเบื่อ และแน่ใจได้ว่าพวกเขามีพลังแห่งการสร้างความรื่นรมย์ติดตัวมา ยังพกยาสูบ ชุดเครื่องครัวในการทำอาหาร หรือพวกของที่ระลึกที่ทำให้พวกเขานึกถึงบ้าน

อาชีพที่แนะนำ : Treasure-hunter, Wanderer มากกว่าสิ่งอื่นใด เผ่าพันธุ์เล็กๆแห่งไชน์อาจจะเดินทางออกจาพื้นที่ๆคุ้นชินด้วยความอยากรู้อยากเห็น โดยมากฮ็อบบิทนักผจญภัยหวังแค่จัได้ค้นพบสิ่งที่น่าสนใจ หรือ เยี่ยมชมสถานที่แปลกใหม่

อาชีพที่ไม่แนะนำ : Slayer ฮ็อบบิทเป็นพวกอ่อนไหว มีอามรณ์มั่นคง และไม่ชอบพยาบาท นอกเหนือจาก เรื่องโชคร้ายที่เกิดขึ้นในบ้านอันแสนสงบของเขา

บิลโบกล่าวถึง.....

- Bardings: "กษัรติย์บาร์ดเป็นคนหนุ่มที่ใจกว้าง ทำให้หลายคนอยากจะติดตามเขาจากใจจริง ฮ็อบบิทได้รับการต้อนรับอย่างดีในอาณาจักรของเขา"

- Beornings : "เพื่อนคนแคระของฉันได้เขียนเรื่องราวน่ากลัวมากมายของพวกบีออร์น

ตั้งแต่บีออร์นเลือกที่จะเป็นเพื่อนเรา ฉันเชื่อได้เลยว่าพวกเขาก็คงเป็นคนดีเหมือนหัวหน้าบีออร์นเช่นกัน"

- Dwarves of the Lonely Mounrain : "พวกเราฮ็อบบิทไม่สามารถที่จะมีเพื่อนที่ดี และเชื่อใจได้ยิ่งไปกว่าคนแคระ ตั้งแต่วันที่เราร่วมผจญภัยกัน"

- Elves of Mirkwood : "พวกซิลแวนเอลฟ์แห่งป่าเมิร์ควู้ดยังคงเป็นเอลฟ์ แม้ว่าจะเป็นพวกที่น่าสงสัย และมีความลับมากมาย พวกเขาก็ยังดูเป็นคนที่จิตดี"

- Hobbits of the Shire : "พวกเรา และเผ่าคนตัวใหญ่ แตกต่างกันเหมือนเมล็ดถั่ว และแอปเปิ้ล รวมไปถึงกระทั้งพวกเอลฟ์ หรือคนแคระ! นั้นเป็นสาเหตุที่ข้าจะบอกว่าพวกฮ็อบบิทต้องอยู่ใกล้ๆกันไว้"

- Woodmen of Wilderland : "แกนดัล์ฟกล่าวว่าภาษาพูดของพวกวู้ดเม็นนั้นมีหลายคำที่คล้ายๆกับพวกเรา อะไรที่เราแน่ใจมีเพียงง่ายๆคือพวกเราเป็นเพื่อนกับพ่อมด! ฉันสงสัยว่าพวกเขาจะรู้จักยาสูบไหม...?"

พรแห่งฮ็อบบิท

- Hobbit-sense -

ฮ็อบบิทมีจิตวิญญาณที่ร่าเริง และเป็นมิตร ซึ่งทำให้พวกเขาเป็นผู้ร่วมทางที่ดี อย่างไรก็ตามพวกเขาได้เรียนรู้จากดินแดนของพวกเขาเป็นระยะเวลานาน และหยั่งลึกไปจนถึงประสาทสัมผัสส่วนลึกในหัวใจของพวกเขา ไม่มีใดที่จะหลอกล่อพวกเขาได้โดยง่าย และเช่นกันพวกเขาไม่มีกำลัง หรือความสามารถในการควบคุมผู้อื่น

** สำหรับตัวละครฮ็อบบิทที่อยู่ในกลุ่ม จะเพิ่มค่า Followship rating ขึ้น 1 แต้ม และเมื่อทำการทอย Wisdom ฮ็อบบิทสามารถทอยได้ 2 ครั้ง และเลือกแต้มที่มากสุด **

ความสามารถเริ่มต้น

Weapon Skills เลือก 1 ชุดจาก Weapon Skill นี้ 1) (Short Sword) 2, Bow 1, Dagger 1 2) Bow 2, Short Sword 1, Dagger 1

Specialities เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Cooking, Gardener, Herb-lore, Smoking, Story-telling, Tunnelling

ประวัติภูมิหลัง

1- Restless Farmer คุณเกิดในครอบครัวชาวนาทางตอนใต้ สถานที่ปลูกใบยาสูบที่ดีที่สุด เพียงพอต่อความต้องการของคุณ และพ่อคุณ คุณเริ่มทำงานตั้งแต่อายุยังน้อย เรียนรู้สิ่งต่างๆมากมายจากการเป็นเกษตร และค้าขาย

ตั้งแต่นั้นมา คุณรู้สึกได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของโลก กระตุ้นความใคร่รู้ที่ซ่อนอยู่ภายในตัวคุณ ว่าจะมีสิ่งใดเกิดขึ้นจากความเปลี่ยนแปลงนั้น

Basic Attributes : Body 3, Heart 6, Wits 5

Favoured Skill : Craft

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Bold, Eager, Generous, Merciful, Merry, Patient, True-hearted, Trusty

2- Too Many Paths to Tread พ่อของคุณเป็นเจ้าของร้าน และคุณได้ถูกคาดหวังจะรับตำแหน่งต่อจากเขา ในร้านฮาร์ดบอทเทิลเมื่อคุณอายุครบ 33 ปี แต่ก่อนที่จะถึงเวลานั้น ความเร่าร้อนที่อยากผจญภัยก็ได้นำพาคุณออกเดินทางจากบ้านหลายเดือน เมื่อคุณกลับมา คุณได้สละทุกอย่างให้กับเพื่อนบ้าน และคุณได้รับรู้ความลับที่พ่อคุณอนุญาตให้ออกไปผจญภัย เพราะพ่อคุณฝันว่าสักวันจะออกจากไชน์ เพื่อไปเจอพวกเอลฟ์

Basic Attributes : Body 4, Heart 5, Wits 5

Favoured Skill : Travel

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Adventurous, Clever, Curious, Eager, Keen-eyed, Nimble, Robust, True-hearted

3- A Good Listener ลุงของคุณเคยเป็นนายอำเภอ และบ่อยครั้งได้พาคุณไปกับเขาด้วย เมื่อเขาต้องออกเดินทางไปยังชนบทต่างๆ ในตอนนั้นเขาได้รับตำแหน่งดูแลชายแดนของดินแดนไชน์ โดยปกติเขาเดินทางต่อไปจนถึงไอฝีบุณ โรงเตี๊ยมขนาดเล็กบนถนนบายวอเตอร์ ที่นั้นคุณได้ยินเรื่องที่น่าสนใจมากมายผ่านแก้วเบียร์รสชาติยอดเยี่ยม

Basic Attributes : Body 3, Heart 7, Wits 4

Favoured Skill : Riddle

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Cautious, Cunning, Energetic, Fair-spoken, Honourable, Quick of Hearing, True-hearted, Trusty

4- Witty Gentleman คุณมาจากครอบครัวที่ร่ำรวยของดินแดนผู้ดีทางตะวันตก อาศัยอยู่ในโพรงของฮ็อบบิทในมิเชลเด็ลฝนิ่ง ยังมีข่าวลือว่าปู่ทวดของคุณเคยหายสาบสูญที่นั้นด้วย แล้วก็พบการปรากฏตัวของเขาที่โรงเตี๊ยมแต่ไม่ทันไรก็หายวับไป หรือคนก็บอกว่าเขาเจอมนุษย์ต้นไม้ยักษ์ที่เขาเห็นในท้องทุ้งตอนเหนือจับไป บางคนเชื่อว่าครอบครัวของพวกคุณร่ำรวยมาจากการสะสมสมบัติของบรรพบุรุษ แต่คุณก็สามารถที่จะแก้ข่าวลือเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่น่าตลกเหล่านั้นได้

Basic Attributes : Body 2, Heart 6, Wits 6

Favoured Skill : Persuade

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Cautious, Clever, Elusive, Honourable, Keen-eyed, Patient, Proud, Ture-hearted

5- Bucklander พ่อแม่ของคุณอาศัยอยู่กับพวกบัคแลนด์ และคุณก็ถูกเลี้ยงจากวัฒนธรรมอีกฝากของแม่น้ำแบรนดี้ไวน์ ตามที่เขาพูดมาถ้าครึ่งหนึ่งนั้นเป็นเรื่องจริงสมาชิกของครอบครัวคุณได้แสดงให้เห็นความไม่ชอบมาพากลในบุคลิก และผิดปกติในเลือดนักสู้ ความแปลกประหลาดที่คุณมีได้ถูกแสดงออกมาผ่านตัวคุณ

Basic Attributes : Body 4, Heart 6, Wits 4

Favoured Skill : Awe

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Energetic, Fair-spoken, Merry, Nimble, Proud, Quick of Hearing, Reckless, Ture-hearted

6- Tookish Blood คุณเติบโตอย่างสงบสุขในบ้านของชาวนาที่มาริสทางตะวันออก จนสายเลือดของตุ๊กคิชในตัวคุณได้เอาชนะความเป็นตัวคุณเอง มันเกิดขึ้นครั้งแรกในคืนที่คุณกำลังเดินกลับบ้าน เมื่อคุณเห็นคนต่างถิ่นกำลังตั้งแคมป์ไฟกันอยู่ เมื่อคุณเล่าเรื่องนี้ให้คุณย่าฟัง เธอได้บอกคุณว่าพวกเขาคือคนแคระ ที่กำลังเดินทางไปยังภูเขาบลู จากคืนนั้นทำให้คุณเริ่มที่จะหลบหนีไปยังเส้นทางแปลกๆ หวังว่าจะเจอกับนักเดินทางเร่รอนที่ผ่านไชน์อีก

Basic Attributes : Body 2, Heart 7, Wits 5

Favoured Skill : Explore

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Adventurous, Bold, Elusive, Generous, Merciful, Reckless, Robust, True-hearted

การตั้งชื่อของพวกฮ็อบบิท ชื่อของฮ็อบบิทสร้างขึ้นโดยมีชื่อจริง และชื่อครอบครัว ชื่อจริงสำหรับเด็กผู้ชายมักจะใช้ชื่อง่ายๆ และสั้น ส่วนเด็กผู้หญิงจะตั้งชื่อมาจากชื่อของดอกไม้ หรือหินล้ำค่า แต่สำหรับตระกูลที่อยู่มายาวนานจะใช้ชื่อของวีรบุรุษ และชื่อทรงพลังมากกว่าชื่อธรรมดาทั่วไปบางครั้งก้อาจจะก่อนหน้าที่จะมีดินแดนไชน์ ชื่อตระกูลโดยทั่วไปของฮ็อบบิทมี 3 ตระกูลใหญ่คือ Baggins, Boffin และ Took

อายุของนักผจญภัย: 25 - 60 น้อยมากที่ฮ็อบบิลจะละทิ้งความเคยชินของชีวิตประจำวัน แต่ถ้าพวกเขาเริ่มทำพวกเขาจะทำตอนอายุใกล้จะถึง 33 ปี โดยเฉพาะอย่างนิ่งพวกฮ็อบบิทที่บ้าบิ่นพอที่จะเป็นนักผจญภัยพวกเขาจะเริ่มเมื่อพวกเขาอยู่ในอายุระหว่าง 20 ปี

 
∼Woodmen of Wilderland∼
"พวกเขามีมากมาย และล้วนแต่เป็นกล้าหาญที่พกพาอาวุธอย่างดี จนกระทั่งพวกวอร์กไม่กล้าที่จะจู่โจมพวกเขา ถ้าพวกเขาอยู่ด้วยกัน หรือในขณะที่ตะวันยังสาดแสง"

มากกว่า 200 ปี ที่อสูรแห่งความมืดได้คืบคลานมาจากทางตอนใต้อย่างช้าๆ และกลืนกินแสงทุกแสงในป่ากรีทวู้ด ที่ยิ่งใหญ่จากใจกลางจนถึงขอบชายป่า ผู้คนเริ่มเรียกป่านั้นว่าป่าเมริค์วู้ด และได้เรียนรู้ถึงความน่ากลัวที่มุมลึกสุดของป่า

ในความโกรธเคืองต่ออสูรแห่งความมืด เหล่าผู้ที่ยังหลงเหลืออยู่ตามชายแดนป่า บุตรแห่งมนุษย์ที่มีความกล้าหาญ

ผู้ซึ่งท้าทายต่อการคุกคามของเนโครแมนเซอร์ที่ทรงพลัง พวกวู้ดเม็นได้ต่อสู้กับอสูรแห่งความมืดที่ค่อยเติบโตขึ้นเรื่อยๆเป็นเวลาช้านาน พวกคนเถ้าคนแก่เล่าเรื่องราวที่พวกเขาจดจำได้ ถึงตอนนี้พวกเขาก็ยังคงต่อสู้กับพวกอสูรแห่งความมืดที่ยังคงหลบซ่อนอยู

วู้ดเม็นแห่งวัลเดอแลนด์คือพวกที่อยู่ระหว่างพรมแดนในตอนเหนือ ที่มีประเพณีคล้ายกับพวกบาร์ด พวกเขาอยู่อย่างกระจัดกระจาย ตามหมู่บ้านที่เปลี่ยว และที่พักอาศัยล้อมรอบไปด้วยต้นไม้ สร้างอยู่รอบๆบริเวณชายแดนของป่า หรือในช่องหุบเขาทางตะวันตกของแม่น้ำ การถูกคุกคามโดยเหล่าอสูรแห่งความมืดของโดลกุลดัวร์ และพวกที่สิงสถิตอยู่มุมมืดในเมิร์ควู้ด

วู้ดเม็นเป็นพวกนักล่า แกะรอยสัตว์ป่า ต่อสู้กับพวกอ็อค และพวกแมงมุมเพื่อป้องกันตัว

ตามธรรมเนียมของวู้ดเม็นผู้หญิง จะต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่ผู้ชาย หรือแม้กระทั้งตัวคนเดียว

พวกเธอมักไม่ได้แต่งงาน หรือส่วนมากก็จะเป็นม่าย เพราะสภาพแวดล้อมที่พวกเขาอยู่แลดูไม่เป็นมิตรเสียเท่าไหร่

พ่อมดราดากัสต์ ผู้เป็นหนึ่งในผู้รอบรู้แห่งมิลเดิ้ลเอริธ์ เลือกที่จะอยู่กับพวกวู้ดเม็น มาตั้งแต่ต้นใน รอสโกเบล พ่อมดผู้แสนฉลาด และอ่อนโยนต่อสัตว์ ด้วยสิ่งที่เขาสอน แสดงให้เห็นถึงทักษะของนักล่า และการฝึกหัดสัตว์ให้แก่พวกวู้ดเม็น

รายละเอียด เหมือนกับพวกชาวเมืองเหนือทั่วไป พวกเขาโดยทั่วไปมีผมสีอ่อน และรูปร่างสูง โดยมากจะมีผิวสีน้ำตาล และมีแก้มสีแดงนิดๆ เพื่อขอบคุณการมีชีวิตแบบอิสระ ส่วนมากพวกเขาจะเป็นคนเฝ้าป่า หรือนักล่า ที่เกียจพวกอ็อค และแมงมุม ความสามารถในการต่อสู้ของพวกเขาในป่าลึก ด้วยธนู หอกอันแแหลมยาว และขวานด้ามคมกริบ พวกเขายังมีความสามารถในการเลี้ยงม้า และหมาล่าเนื้อ เพื่อช่วยในการเดินทาง และล่าสัตว์ของพวกเขา

มาตราฐานการครองชีพ วู้ดเม็นมีชีวิตอยู่ด้วยการล่า ก่อกองไฟ และเลี้ยงสัตว์ ต่อสู้ในป่าอยู่เสมอ และชีวิตที่อยู่กับป่าทำให้พวกเขาไม่ต้องการอะไรมากไปกว่าการเอาชีวิตรอดแบบเรียบง่ายทำให้พวกเขามีระดับการครองชีพอยู่ที่ Frugal (ประหยัด)

นักผจญภัยแห่งวู้ดเม็น พ่อ และแม่ของพวกวู้ดเม็นหวั่นกลัวว่า วันที่จะเห็นลูกชาย และลูกสาวอันเป็นที่รักของเขาจะต้องเติบโตขึ้นมารู้จักการใช้ชีวิตท่ามกลางป่า และความลึกลับ สิ่งเหล่านี้จะเติมเต็มความกล้าหาญในหัวใจของพวกเขา และดึงดูดให้พวกเขาไม่สามารถที่จะอาศัยอยู่ที่บ้านต่อได้

แต่ถ้าวันนั้นไม่อาจมาถึงพวกเขาหวังว่าเส้นทางแห่งการผจญภัยของพวกเขาจะไม่ละทิ้งการปกป้องพวกพ้องของเขา วู้ดเม็นทุกคนรู้ดีถึงภัยคุกคามจากอสูรแห่งความมืด

อาชีพที่แนะนำ : Wanderer, Warden วู้ดเม็นป่าเถื่อนเหมือนสภาพแนวล้อมที่เขาอาศัยอยู่ ที่ๆเต็มไปด้วยความดุร้ายของสัตว์ป่า เมื่อพวกเขาต้องออกเดินทางมันไม่ได้มีจุดมุ่งหมายใดเป็นพิเศษ แต่เพื่อสนองสัญชาตญาณของตนเอง และพวกเขายังต้องคอยต่อสู้กับพวกอสูรแห่งความมืด เพื่อปกป้องดินแดนเกิดของตัวเอง

อาชีพที่ไม่แนะนำ : Scholar ด้วยความเข้มงวด และการฝึกฝน วู้ดเม็นจึงไม่สนใจเกี่ยวกับการเรียนหนังสือ

ราดากัสต์พ่อมดสีน้ำตาลกล่าวถึง.....

- Bardings: "ข้าหวังอย่างที่สุดว่าความสัมพันธ์ระหว่างคนแคระ จะไม่ทำให้พวกเขาสายตาพร่ามัวต่อความสวยงามที่มีชีวิตชีวา"

- Beornings : "บีออร์น และคนของพวกเขาเป็นพันธมิตรที่ซื่อสัตย์น่าเชื่อถือ เป็นศัตรูคู่แค้นกับพวกอสูรแห่งความมืด เขารู้ถึงความสงบสุขที่พวกเรามีนั้นเป็นสิ่งเปราะบาง พวกเราต้องหวงแหน และช่วยกันต่อกรกับพวกมัน"

- Dwarves of the Lonely Mounrain : "พวกคนแคระรักที่จะสะสมหิน และอัญมณี พวกเขาสามารถทำให้สิ่งเหล่านี้ ล้ำค่าขึ้นมาได้ด้วยฝีมือของพวกเขา มากกว่าสิ่งของที่มีชีวิตจริงๆ

นั้นเป็นสาเหตุที่ทำให้ข้าไม่เคยเข้าใจว่าพวกคนแคระนั้นคิดอะไรอยู่"

- Elves of Mirkwood : "กษัรติย์ธรันดูอิลรู้ว่าอะไรเป็นสิ่งที่ชักนำอสูรแห่งความมืดเข้ามา ความกลัวยังไงละ แล้วเขาก็ไม่ปล่อยให้ความกลัวนั้นครอบงำตนเอง"

- Hobbits of the Shire : "เมื่อก่อนยังมีเผ่าครึ่งมนุษย์อาศัย และตกปลาแทบชายฝั่งแม่น้ำ วู้ดเม็นไม่ค่อยรู้อะไรมากไปกว่า เพลงเก่าๆไม่กี่เพลง และนิทานที่พวกเด็กๆเล่ากันในวันนี้"

- Woodmen of Wilderland : "นานมาแล้วที่ข้าได้ออกจากดินแดนตะวันตกที่ถูกลืมมายังที่นี่ พวกคนที่อาศัยในป่าได้ตั้งชื่อให้ข้า และพวกเขาก็เป็นเหตุผลที่ทำให้ข้าอยู่ที่นี่

ตั้งแต่วันนั้นที่พวกเขานำลูกๆของเขามา ข้าได้มอบพรให้แก่เด็กๆ และในวันที่ได้เห็นแววตาที่ไร้เดียงสา ข้าเห็นจิตวิญญาณของพวกเขาที่เป็นอิสระเหนือสิ่งทั้งหลาย ค่อยเติบโต และใช้ชีวิต ข้าปราณาที่จะมีชีวิตสงบสุขร่วมกับพวกเขา"

พรแห่งวู้ดเม็น

วู้ดเม็นมีความรู้เกี่ยวกับป่ามากทำให้พวกเขาสามารถบอกได้เลยว่าต้นไม้ในร่มเงาสีเขียวของป่านั้นชื่ออะไร พวกเขาส่วมใส่เครื่องแต่งการที่เหมาะสม และก็ใช้วิธีการอย่างชาญฉลาดที่ได้รับการแนะนำจากพ่อมดสีน้ำตาล เสื้อผ้าที่เขาส่วมใส่สามารถพรางสายตาของคนอื่นได้ และสามารถใช้อุปสรรคต่างๆในป่าให้เป็นประโยชน์

-Woodcrafty ** เมื่อวู้ดเม็นต่อสู้ในป่า พวกเขาจะใช้ Favoured Wits เหมือนกับค่าพื้นฐานของ Parry rating **

ความสามารถเริ่มต้น

Weapon Skills เลือก 1 ชุดจาก Weapon Skill นี้ 1) (Bows) 2, Long-hafted Axe 1, Dagger 1 2) Long-hafted Axe 2, Spear 1, Dagger 1

Specialities เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Auduin-lore, Beast-lore, Fishing, Herb-lore, Leechcraft, Mirkwood-lore

ประวัติภูมิหลัง

1- The Hound สุนัขที่แพร่พันธุ์โดยชาวเมืองวู้ดแลนด์มีสีน้ำตาลเข้ม ขาที่ยาว จมูกที่แหลมคม ผอมเกร็ง และตัวใหญ่ ตั้งแต่คุณยังเด็ก คุณได้เห็นถึงความสง่างามแบบธรรมชาติ และความดุร้ายที่ซื่อสัตย์ของพวกมัน และคุณก็ยังรักการล่าเช่นเดียวกับพวกมัน พวกเราจะรู้สึกตื่นเต้นเสมอ เมื่อพวกเราเข้าใกล้เหยื่อ

Basic Attributes : Body 3, Heart 4, Wits 7

Favoured Skill : Hunting

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Bold, Eager, Elusive, Forthright, Generous, Gruff, Hardy, Proud

2- Wizard's Pupil หลายปีที่แล้ว คุณ และพี่น้องได้มีการท้าทายกันในห้องฮอสโกเบล วันหนึ่งคุณถูกดึงดูดความสนใจจากราดากัสต์ และเขาก็เล่าเรื่องราวเป็นบทเพลงให้คุณฟังถึงสิ่งที่บรรพบุรุษของคุณได้ทำไว้จากรุ่นหนึ่งสู่รุ่นหนึ่ง เขาได้สอนว่ามันมีบทเรียนที่สำคัญที่เราจะต้องเรียนรู้จากอดีต และจากการกระทำของคนที่มีชีวิตก่อนหน้าคุณ

Basic Attributes : Body 3, Heart 5, Wits 6

Favoured Skill : Song

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Bold, Cunning, Forthright, Just, Patient, Proud, Swift, Tall

3- Fairy Heritage พวกเขาบอกว่าแม่ของคุณสวยงามเหมือนหญิงสาวเอลฟ์ และพ่อของคุณมุ่งมั่นที่จะนำเธอให้ออกห่างจากป่าแห่งเวทย์มนต์ทางตอนใต้ คุณไม่แน่ใจว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริงไหม มันยังคงเป็นที่สงสัย เพราะมันไม่น่าจะมีเรื่องของเวทย์มนต์ ถ้าจะพูดถึงเรื่องความรักที่แม่ของคุณมีต่อคุณ และพ่อของคุณ คุณจำได้ว่าความรู้สึกของแม่คุณพิสูจน์ให้เห็นถึงความชัดแจ้ง เพราะความรู้สึกนั้นเหมือนอยู่รอบๆตัวคุณตลอดเวลา

Basic Attributes : Body 4, Heart 4, Wits 6

Favoured Skill : Awareness

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Adventurous, Bold, Just, Curious, Fair, Reckless, Tall, True-hearted

4- Apprentice to Mountain-folk แร่อันล้ำค่าที่ถูกค้อน และทั่งสร้างให้เป็นเครื่องมือ อาวุธที่แตกต่างจากหุบเขาแถบแม่น้ำเกรทรีเวอร์ การค้าที่เติบโตขึ้น แม้กระทั้งในช่วงที่ความชั่วร้ายแพร่ขยายไปทั่ว เมื่อคุณยังเด็ก คุณและเพื่อนๆที่อายุไล่เลี่ยกัน ถูกหัวหน้าเผ่าส่งให้ไปทำงานที่เหมืองใต้ในภูเขา คุณจำได้ถึงวันอันแสนยาวนานที่เต็มไปด้วยความมืดมิดคล้ายกับเวลากลางคืนในฤดูหนาว ใช้เวลาอยู่ใต้ดินในการค้นหาหินที่เปล่งประกายเพื่อที่จะนำไปใส่ในดาบ ให้กับนักรบในเผ่าคุณ พร้อมทั้งต้องทำเครื่องมือให้กับยามรักษาการณ์ นักล่า และพวกชาวนา

Basic Attributes : Body 4, Heart 5, Wits 5

Favoured Skill : Search

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Bold, Elusive, Hardened, Hardy, Gruff, Stern, True-hearted, Wary

5- Seeker วิถีแห่งป่าทำให้นักรบที่กลัาหาญเสียขวัญกำลังใจได้ แต่นั้นไม่สามารถหยุดคุณได้ พวกคุณที่กำลังปีนป่ายต้นไม้ วิ่งผ่านร่มเงาแห่งป่า เมื่อยังเด็กพ่อของคุณได้พยายามไม่ให้คุณมีความเกี่ยวข้องกับอาณาจักรวู้ดแลนด์ แต่เพราะพวกอสูรแห่งความมืด ที่มันอาศัยอยู่ในป่าลึก ทำให้คุณตัดสินใจเข้าร่วมกลุ่มเพื่อกำจัดมัน ตอนนี้คุณไม่ต้องให้พ่อคุณดูแลอีกต่อไปแล้ว ความกระหายของคุณที่อยากจะผจญภัยไม่สามารถที่จะดับมันลงได้อย่างง่ายๆ

Basic Attributes : Body 2, Heart 5, Wits 7

Favoured Skill : Athletics

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Adventurous, Bold, Curious, Determined, Eager, Generous, Reckless, Swift

6- Sword-day Counsellor เมื่อเขายังเป็นวัยรุ่น ลุงของคุณได้รับบาดเจ็บที่ขาขวา ด้วยการทำขวานหลุดมือ ทำให้พวกเขาถูกกีดกันออกจากกลุ่มนักรบของเผ่า เขาได้มั่นขยันศึกษา และสะสมประสบการณ์ที่เคยสนับสนุนการต่อสู้กับอสูรแห่งความมืด

พัฒนาทักษะการต่อสู้ด้วยความฉลาดแกมโกงของเขา มันเป็นเครื่องมือที่นำชัยชนะในสงคราม เขาแสดงให้คุณเห็นว่าเมื่อเราวางแผนกลยุทธในการต่อสู้ให้ดี ชัยชนะก็ไม่ห่างความเป็นจริงมากนัก คำแนะนำของลุงคุณเปรียบเสมือนนักรบผู้กล้า 10 คน

Basic Attributes : Body 2, Heart 6, Wits 6

Favoured Skill : Battle

Distinctive Features เลือก 2 Traits จากรายการด้านล่างนี้ Bold, Cunning, Determined, Fair, Gruff, Hardened, Patient, Wary

การตั้งชื่อของพวกวู้ดเม็น พวกชาวเหนือที่พักอาศัยอยู่ในหุบเขาของแม่น้ำอันดูอิน พวกบีออร์น และวู้ดเม็น ใช้ภาษาพูด และคำศัพท์ในการตั้งชื่อคล้ายกัน 2 เผ่านี้มีชื่อนิยมที่แตกต่างกัน แต่จะมีการตั้งชื่อฉายา และชื่อเล่นเฉพาะ มันเป็นเรื่องปกติในระหว่างการผจญภัยที่พวกเขาจะเก็บชื่อจริงไว้เป็นความรับ พวกเขามักให้คนอื่นเรียกเขาด้วยชื่อเล่นมากกว่า

ช่วงอายุของนักผจญภัย : 16 - 60 พวกวู้ดเม็นไม่ค่อยจะออกเดินทางก่อนอายุ 16 และน้อยมากที่จะผจญภัยจนถึงอายุ 40 เมื่อเกษียณอายุพวกเขาต้องกลับมาช่วยเหลือครอบครัว และคนของพวกเขา

บทความล่าสุด
ึึคลัง
ติดตามเรา
  • Facebook Social Icon
  • Twitter Social Icon
  • Instagram Social Icon
  • YouTube Social  Icon
bottom of page