top of page

การสร้างตัวละครใน The One Ring

The One Ring เป็นเกม RPG จากค่าย Cubicle 7 โดยอ้างอิงจากนิยายชื่อดังของ J.R.R. Tolkien ผู้ประพันธ์ The Lord of The Rings

ก่อนอื่นผู้เล่นจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่า The One Ring เป็นเกมสวมบทบาทที่จะมี Loremaster เป็นเสมือน Game Master ที่จะคอยเล่าเรื่องราวต่างๆ ให้ผู้เล่น ได้สัมผัสถึงจิตนาการของ Loremaster อาจจะไม่มีความเกี่ยวของกับนิยาย The Lord of The Rings เลยก็เป็นได้

ในโลกของ The One Ring ผู้เล่นต้องสวมบทเป็นตัวละครที่เราสร้างขึ้นมา โดยพื้นฐาน สภาพสังคม สิ่งแวดล้อมในโลก The One Ring จะอยู่ในช่วงยุคกลางของยุโรป ที่การเดินทางยังต้องใช้ม้า เป็นหลัก โดยเติมตังพวกสัตว์ อสูรกายต่างๆ เข้าไป แต่ให้ยึดถือว่า คนสมัยนั้น ไม่ได้รับการติดต่อจากโลกภายนอกมาก ส่วนมากจะอยู่เป็นดินแดนของตัวเองไป การไม่รู้จักเผ่าอื่น หรือคนประเภทอื่น จึงไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับโลก The One Ring

 

เอาละมาสร้างตัวละครกันเลยตามขั้นตอนนี้นะครับ

การสร้าง Heroic

1. พิมพ์ในสร้างตัวละครจากลิงค์นี้

2. เลือกเผ่าที่ตัวเองอยากสังกัดอยู่ โดยอ่านประวัติ ลักษณะ ความเป็นอยู่ ของแต่ละเผ่า จากลิงค์นี้ ให้กรอกข้อมูลต่างลงในใบตัวละครของเราให้ครบ

ดูรายละเอียด Traits ได้ ลิงค์นี้ ค่าความสามารถเริ่มต้น ภูมิหลังของตัวละคร (เขียนเองได้)

3. เลือกอาชีพที่ชอบ ในประวัติแต่ละเผ่าจะมีอาชีพแนะนำ แต่ไม่จำเป็นจะต้องเล่นตามนั้นก็ได้ เลือกจากลิงค์นี้

การปรับตัวละครไม่ให้เหมือนคนอื่น

1.เพิ่มค่า Favoured Attributes ให้กับตัวละคร โดยเพิ่มจากค่า Body , Heart และ Wits ที่เขียนไป คะแนนที่เพิ่ม ได้ คือ 3 2 และ 1

ตัวอย่าง ปิติสร้างตัวละครเป็น Elves of Mirkwood เลือกภูมิหลังเป็น New Hope Basic Attributes เป็น Body 5 Heart 2 Wits 7 ปิติเพิ่ม Favoured Attributes เป็น Body 5+2 Heart 2+1 Wits 7+3

2. ใส่ค่าพลัง Endurance และ Hope ตามตารางด้านล่างนี้

6. เลือกอุปกรณ์เริ่มต้นของตัวละคร จากลิงค์นี้

บทความล่าสุด
ึึคลัง
ติดตามเรา
  • Facebook Social Icon
  • Twitter Social Icon
  • Instagram Social Icon
  • YouTube Social  Icon
bottom of page